Chính phủ tài trợ 2 tỉ đô la trợ giúp người vô gia cư

Hôm thứ năm 11/1 chính phủ Trump loan báo sẽ tài trợ 2 tỉ đô la trong một chương trình giúp các cơ quan địa phương có phương tiện giúp cho những người vô gia cư, nhưng ngược lại chính phủ lại có dự định cắt giảm chương trình trợ giá nhà.

04:20 13/01/2018

Tổng cộng số tiền tài trợ cho khoảng 7,300 chương trình giúp đỡ dân homeless không khác nhiều lắm so với những năm trước đây. Theo các số liệu liên bang, con số người homeless trên toàn quốc có chiều hướng giảm từ nhiều năm qua, nhưng tại các tiểu bang Bờ Tây, con số người homeless sống lang thang trên đường phố lại gia tăng.

Lý do lớn của vấn đề này là do giá thuê nhà ở Bờ Tây quá cao, theo hãng tin AP cho biết. Theo số liệu kiểm kê tiến hành đầu năm 2017, con số người homeless ở Bờ Tây gia tăng mạnh đến nỗi giờ đây nó lên gần đến 554,000 người, cao nhất từ năm 2010 đến nay.

Trong số tiền 2 tỉ đô la nói trên, California sẽ nhận 383 triệu đô la, so với 354 triệu đô la của năm 2017. Tiểu bang Oregon nhận 36.3 triệu đô la, tiểu bang Washington nhận 59.6 triệu. Con số tăng của hai tiểu bang này chưa tới 1 triệu đô la so với năm ngoái.

Chính phủ tài trợ 2 tỉ đô la để giúp đỡ những người vô gia cư. Photo Credit: AP

Theo Bộ Trưởng Bộ Phát Triển Gia Cư Ben Carsson thì chính sách đối với dân homesless của chính phủ Trump không khác bao nhiêu so với hai TT tiền nhiệm là George W.Bush và Barack Obama. Ông nói: “Chúng tôi muốn thấy cái gì tích cực trong chương trình và tệ nạn homeless giảm thêm”

Chính phủ Trump muốn kêu gọi cần phải cắt giảm số người được tài trợ về housing thông qua các ngân sách của chính phủ liên bang và dồn tiền cắt giảm này sang cho chuyện xây thêm nhà cho giới vô gia cư.

Nan Roman, Chủ tịch Hiệp hội National Alliance to End Homelessness, nhận xét: “Món tiền nào cắt được bên housing sẽ chuyển qua cho chương trình yểm trợ dân homeless”

Tags:
Người vô gia cư New York chui xuống lòng đất trốn giá rét

Người vô gia cư New York chui xuống lòng đất trốn giá rét

Những toa tàu điện ngầm có hệ thống sưởi hoạt động cả đêm trở thành nơi tránh rét của người vô gia cư ở thành phố New York.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất