Chính phủ Trump đảo ngược chính sách của cựu TT Obama về thu nhận sinh viên

Các viên chức chính phủ Trump loan báo chính sách thu nhận các sinh viên, kể cả học sinh trung học và đại học cộng đồng, không dựa trên màu da, đảo ngược lại một chủ trương của chính phủ Obama trước đây.

23:30 04/07/2018

Như thế chủ trương của chính phủ trump đã tái lập lại chính sách của cựu TT George W.Bush, khi đó ‘các viên chức chính phủ khuyến khích mạnh mẽ phương pháp không phân biệt màu da khi thu nhận các người đi học tại các trường học, từ cấp tiểu học lên đến đại học’

Trước đây chính phủ Obama lại kêu gọi các đại học ở Mỹ nên ‘suy xét về yếu tố màu da khi nhận sinh viên vào các đại học, nhằm làm đa dạng hơn thành phần sinh viên theo học’ 

Vào tháng 11 năm 2017, Bộ Trưởng Tư Pháp Jeff Sessions đã yêu cầu Bộ Tư Pháp phải xem xét đánh giá trở lại các chủ trương của chính phủ tiền nhiệm mà ông tin là đã khiến Bộ Tư Pháp hành xử vượt quá khuôn khổ luật định, kể cả Hiến Pháp và Tối Cao Pháp Viện.

Hôm thứ ba 3/7 Bộ Tư Pháp loan báo trong tiến trình rà soát này đã hủy bỏ 7 chủ trương trong phân bộ các dân quyền của Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Giáo dục bà Betsy DeVos. Photo Credit: NYT

Devin O’Malley, phát ngôn nhân của Bộ Tư Pháp, cho hay hôm nay: “Hành pháp không có quyền vượt qua Quốc Hội hay các tòa án bằng cách lập ra các quy định hay hướng dẫn đi quá luật lệ quy định, có khi trong vài trường hợp đã sai lầm trong nhiều thập niên qua”

Giờ đây chính phủ Trump chống lại yếu tố xem xét màu da như phương cách làm “đa dạng hóa’ các đại học, như chính phủ Obama đã chủ trương. Các nhân viên của chính phủ Obama tin là ‘sinh viên học sinh sẽ có lợi nếu xung quanh họ có thêm nhiều bạn bè thuộc nhiều sắc dân khác nhau’

Đào Nguyên

Tags:
Liệu sau 99 năm cho thuê cảng, Sri Lanka có trả hết nợ cho Trung Quốc?

Liệu sau 99 năm cho thuê cảng, Sri Lanka có trả hết nợ cho Trung Quốc?

Trước khi rời ghế do bị bỏ phiếu bất tín nhiệm, cựu Tổng thống Sri Lanka đã gây nên những món nợ khổng lồ cho quốc gia. Chính quyền Tổng thống mới phải đối mặt với những khoản nợ lãi suất cao và buộc phải cầm cố lãnh hải.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất