Chính phủ Trump tái mở chương trình visa làm việc H-1B

Chính phủ liên bang bắt đầu nhận đơn xin cấp visa cho người lao động ngoại quốc có tay nghề, mà không có thay đổi nào như tổng thống Donald Trump cam kết trong lúc tranh cử.

01:45 06/04/2017

Tuy nhiên, chính phủ tuyên bố có thay đổi nhỏ đối với công ty phần mềm, nếu họ thực sự muốn có visa được cấp theo kế hoạch. Hôm qua 3 tháng 4, Cơ quan Di trú cho biết họ sẽ điều động nhiều thanh tra viên hơn tới các công ty phần mềm gây tranh cãi.

Phần lớn có trụ sở tại Ấn Độ. Các công ty đó phải chịu sự giám sát, vì đôi khi công ty con của họ nhận nhân viên từ Ấn Độ sang làm những công việc mà người Mỹ làm được. Các công ty Ấn Độ này nói rằng họ tuân thủ quy định của chương trình, chỉ thuê người ngoại quốc vì không thể tìm thấy người Mỹ cho công việc đó. Nhưng họ sẽ bị kiểm tra kỹ lưỡng.

Nhu cầu về chương trình H-1B vượt xa mức cung cấp visa, do đó trong nhiều năm qua, chính phủ phải tổ chức xổ số để quyết định xem công ty nào được cấp visa nhiều hơn.

Năm ngoái, chính phủ nhận 236,000 hồ sơ cho 85,000 visa, trong đó 20,000 visa dành cho người có trình độ cao. Con số này vượt qua kỷ lục của năm trước. Và là năm thứ tư liên tiếp, chính phủ nhận hàng trăm ngàn đơn trong vòng 5 ngày!

Tổng thống Trump nhiều lần tuyên bố xóa bỏ chương trình H-1B. Do đó, Quốc Hội bị áp lực phải thay đổi một số điều khoản, trong đó có quy định công ty sẽ bị phạt, nếu không trả lương cho nhân viên ít nhất 100,000 USD một năm.

Nguồn tin: Saigon Broadcasting Television Network

Tổng thống Trump khiến visa H-1B cho kỹ sư CNTT ngày một khó

Tổng thống Trump khiến visa H-1B cho kỹ sư CNTT ngày một khó

Chính phủ Mỹ bắt đầu thực hiện cam kết trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đối với chương trình visa H-1B.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất