Chính phủ TT Trump chưa trục xuất nhiều di dân bất hợp pháp bằng thời TT Obama

Chính phủ của Tổng Thống Donald Trump hiện vẫn chưa trục xuất nhiều di dân bất hợp pháp bằng thời Tổng Thống Barack Obama, theo các dữ kiện nội bộ của Bộ Nội An mà cơ quan truyền thông Axios có được.

10:30 25/06/2019

Theo bản tin của tờ Business Insider, tuy rằng Tổng Thống Donald Trump đang tìm cách gia tăng số người bị trục xuất, trong tài khóa 2019 chỉ có 282,242 di dân bất hợp pháp bị đưa ra khỏi nước Mỹ.

Để so sánh, trong tài khóa 2012, chính phủ Barack Obama trục xuất 409,849 di dân, dù rằng con số trục xuất sau đó giảm gần một nửa trong những năm cuối nhiệm kỳ nhì của ông Obama.

Một lý do chính để giải thích việc số người bị trục xuất trong thời chính phủ Trump cho tới nay là vì các tài nguyên giới hạn của Cơ Quan Di Trú và Quan Thuế (CBP).

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Bảy, 22 Tháng Sáu, bất ngờ loan báo trì hoãn kế hoạch ruồng bắt hàng ngàn gia đình di dân bất hợp pháp tại 10 thành phố hồi cuối tuần qua, nói rằng ông sẽ trì hoãn thêm hai tuần để Quốc Hội Mỹ có thời giờ sửa đổi luật tị nạn.

Tuy nhiên, cũng có các nguồn tin khác đưa ra nói rằng chỉ tiêu ông Trump đưa ra trái ngược hẳn với khả năng hiện có của cơ quan cảnh sát di trú ICE. Cơ quan này thiếu tiền cũng như nơi giam giữ những người bị bắt, và làn sóng các gia đình di dân từ vùng Trung Mỹ kéo tới biên giới Mỹ-Mexico đã khiến CBP phải chi hết ngân sách cho việc này.

Hàng trăm nhân viên ICE đã được đưa ra vùng biên giới trong ít tháng gần đây, gây ra sự sút giảm trong số người bị trục xuất từ trong nội địa Mỹ, theo bản tin của tờ Washington Post.

Những hoạt động bố ráp của ICE thường diễn ra trong các khu xóm và nơi làm việc, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng.

Cựu giám đốc ICE, ông John Sandweg, cho tờ Washington Post hay rằng “không thể nào đột nhiên gia tăng con số bắt giữ và trục xuất như người ta nghĩ.” (V.Giang)

Tags:
Tiệm nail người Việt bị khách hàng xịt hơi cay vào mắt quỵt tiền bỏ chạy

Tiệm nail người Việt bị khách hàng xịt hơi cay vào mắt quỵt tiền bỏ chạy

Một khách hàng đã xịt hơi cay vào một thợ nail và cuộc tấn công đã bị camera ghi lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất