Chính quyền bị kiện vì thiếu niên chết ngạt trong xe dù đã gọi 911

Gia đình của thiếu niên 16 tuổi ở bang Ohio hôm 12.8 tuyên bố đâm đơn kiện thành phố Cincinnati về cái chết tức tưởi của con trai, sau khi cậu 2 lần gọi 911 mà không được giải cứu kịp thời.

06:30 14/08/2019

Kyle Plush, đã thiệt mạng vào ngày 10.4.2018 sau khi bị mắc kẹt giữa hàng ghế cuối và cửa sau của chiếc minivan 7 chỗ do mình lái tới và đang đậu tại ngôi trường cậu theo học trên địa bàn thành phố Cincinnati tại Mỹ.

Kyle Plush và hiện trường thiệt mạng

Xác của nạn nhận chỉ được phát hiện sau 5 tiếng đồng hồ kể từ khi cậu tìm cách gọi cuộc đầu tiên vào tổng đài 911 bằng cách dùng công cụ Siri kích hoạt điện thoại.

Trong khi cố gắng với tay lấy vật gì đó ở cuối chiếc xe của gia đình, cậu bị kẹt vào cửa sau khi hàng ghế cuối bất ngờ gập lại, theo Đài NBC News hôm 12.8.

“Nạn nhân đã cung cấp vị trí và mô tả chiếc xe”, đơn kiện ghi rõ. “Cậu ấy la hét, đập vào thành xe và cầu cứu. Nhưng không ai đến cứu”.

Cảnh sát không tìm ra nạn nhân

Đơn kiện, do luật sư đại diện cha mẹ nạn nhân là ông bà Ron và Jill Plush, quy trách nhiệm cho thành phố Cincinnati, lãnh đạo thành phố, hai cảnh sát đến hiện trường và hai tổng đài viên 911 cho cái chết của con mình.

Thiếu niên đã gọi cuộc đầu tiên đến tổng đài 911 vào 15 giờ 14 và thông báo mình bị mắc kẹt trong xe đang đậu tại trường Seven Hills.

Sơ đồ cho thấy tai nạn xảy ra

Cuộc gọi thứ hai vào 15 giờ 35, theo đó nạn nhân mô tả kỹ càng chiếc xe là đời Honda Odyssey 2004, kèm theo lời trăn trối: “Có lẽ tôi không còn nhiều thời gian, nếu tôi chết làm ơn nói với mẹ rằng tôi yêu bà”.

Tuy nhiên, cảnh sát không phải là người tìm ra chiếc xe của nạn nhân, mà chính là người cha. Ông phát hiện thi thể của con trai vài giờ sau khi cảnh sát rời khỏi hiện trường với lý do không tìm được vị trí chiếc xe.

Theo đơn kiện, thành phố Cincinnati trước đó đã nhiều lần nhận được khiếu nại về việc cảnh sát không xác định được vị trí những người gọi đến tổng đài 911 và trì hoãn đến hiện trường.

Tags:
Chính quyền Texas truy tìm người phụ nữ liếm hộp kem trong siêu thị

Chính quyền Texas truy tìm người phụ nữ liếm hộp kem trong siêu thị

Chính quyền Texas phát đi lệnh truy tìm người phụ nữ có hành động thiếu văn hoá đó là liếm vào một hộp kem trong siêu thị Walmart.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất