Chính Quyền Biden Chi Nửa Triệu USD Tổ Chức Cuộc Thi Thiết Kế Khẩu Trang, Ai Cũng Có Thể Tham Gia

Thay vì tìm kiếm những biện pháp ngăn chặn bệnh dịch thiết thực hơn, thì chính quyền Tổng thống Joe Biden lại tổ chức một cuộc thi thiết kế khẩu trang với giải thưởng lên tới nửa triệu đô.

12:00 03/04/2021

Hôm thứ Năm ngày 1 tháng 4, CBS News đưa tin chính quyền Tổng thống Joe Biden sẵn sàng tổ chức một cuộc thi "thiết kế khẩu trang" với giải thưởng nửa triệu đô cho người thắng cuộc.

Chính quyền Biden chi nửa triệu USD tổ chức cuộc thi thiết kế khẩu trang, ai cũng có thể tham gia

Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden. (Nguồn: Reuters)

Cuộc thi này có tên gọi "Mask Innovation Challenge" ("Cuộc thi sáng chế khẩu trang") và được phụ trách bởi Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Nâng cao Y sinh (BARDA).

Từ nay tới ngày 21 tháng 4, mọi người dân đều có thể nộp ý tưởng thiết kế khẩu trang tạo ra cảm giác thoải mái, dễ thở và không gây khó chịu cho người đeo. Người thắng giải sẽ được nhận phần thưởng lên tới $500,000.

Bà Nikki Bratcher-Bowman, quan chức BARDA cho biết:Qua cuộc thi chế tạo khẩu trang này, chúng tôi mong muốn người dân cả nước tham gia chế tạo khẩu trang mới sao cho vừa hiệu quả vừa thoải mái. Loại khẩu trang này sẽ giúp chúng ta chống COVID-19, đồng thời, chuẩn bị tốt hơn cho những dịch bệnh khác trong tương lai.Khoảng 40 mẫu thiết kế khẩu trang sẽ được ban tổ chức chọn lựa để trình bày trước chuyên gia. Sau đó 10 mẫu tốt nhất sẽ được chọn ra để nhận giải thưởng lên tới $10,000 và đi đến vòng chung kết.

Ở vòng chung kết, mỗi mẫu khẩu trang sẽ được phòng thí nghiệm liên bang và đối tác kiểm tra. Mẫu nào có ý tưởng sáng tạo nhất, khả thi nhất sẽ được nhận $400,000 tiền tưởng.

Tags:
Bằng Kiều tiết lộ ca sĩ nam ở Thúy Nga đều “qua tay” Minh Tuyết

Bằng Kiều tiết lộ ca sĩ nam ở Thúy Nga đều “qua tay” Minh Tuyết

Lời chia sẻ của cựu thành viên Quả Dưa Hấu thu hút sự chú ý của dân mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất