Chính quyền Biden tiếp tục đảo ngược chính sách tị nạn thời ông Trump

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland đã bãi bỏ các quy định ban hành bởi người tiền nhiệm vào năm 2018 xoay quanh việc hạn chế quyền tị nạn của một số đối tượng, theo Politico.

02:00 18/06/2021

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang đảo ngược một loạt các chính sách nhập cư thời ông Trump liên quan đến việc hạn chế quyền tị nạn của nạn nhân bạo hành gia đình và những người bị đe dọa bởi các băng đảng tội phạm.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland ngày 16/4 đã bãi bỏ hai quy định ban hành bởi cựu Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions vào năm 2018 và một quy định khác được đưa ra bởi cựu Quyền bộ trưởng Tư pháp Jeff Rosen vào tháng 1.

nhap cu Biden anh 1

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland. Ảnh: AFP.

Động thái của ông Garland giúp khôi phục các tiêu chuẩn pháp lý trong vấn đề cấp quyền tị nạn, trước khi chính quyền Tổng thống Biden xây dựng bộ quy chuẩn mới dựa trên góp ý của người dân.

Dựa trên quyết định của ông Garland, các thẩm phán nhập cư có thể tự do cấp quyền tị nạn cho các cá nhân dựa trên nguy cơ bị bạo hành gia đình và mối đe dọa từ các băng đảng tội phạm ở Trung Mỹ.

"Quyết định cấp quyền tị nạn từng được dựa trên tuyên bố rằng 'nạn nhân của hoạt động tội phạm bí mật' sẽ không đủ điều kiện xin tị nạn ngoại trừ 'những trường hợp ngoại lệ'", ông Garland nhận xét về quyết định hạn chế quyền tị nạn của người tiền nhiệm vào năm 2018.

"Loại ngôn ngữ như vậy có thể tạo ra những giả thiết chống lại các yêu cầu xin tị nạn dựa trên hành vi cá nhân. Do đó, các phán quyết có thể thiếu chính xác và không thỏa đáng cho một số trường hợp", ông Garland nói thêm.

Tags:
Sự khác biệt giữa Mỹ và Việt Nam. Tôi từ bỏ tất cả cuộc sống xa hoa ở Việt Nam tôi qua Mỹ.

Sự khác biệt giữa Mỹ và Việt Nam. Tôi từ bỏ tất cả cuộc sống xa hoa ở Việt Nam tôi qua Mỹ.

Tôi sinh ra trong một gia đình có bố là luật sư, mẹ là bác sĩ. Do may mắn, gia đình tôi mua được bất động sản trước khi giá nhà đất bùng lên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất