Chính quyền Biden yêu cầu người được ông Trump bổ nhiệm từ chức

Nhà Trắng xác nhận hôm 8/9 rằng 11 người được cựu Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm vào ban cố vấn học viện quân sự đã bị yêu cầu từ chức, nếu không sẽ bị sa thải.

02:00 10/09/2021

Trong số 11 người này có cựu Thư ký báo chí Sean Spicer và Cố vấn Kellyanne Conway, Guardian đưa tin.

“Giống bất kỳ tổng thống nào, mục tiêu của Tổng thống Joe Biden là đảm bảo những người được đề cử và phục vụ trong các hội đồng này đủ điều kiện và phù hợp với các giá trị", Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói và xác nhận thông tin.

Bà Psaki cho biết thêm yêu cầu về người nắm giữ những vị trí này của Tổng thống Biden không phải dựa trên đảng phái mà là “liệu bạn có đủ điều kiện để phục vụ hay không và liệu bạn có phù hợp với các giá trị của chính quyền này hay không”.

sa thai quan chuc thoi Trump anh 1

Cố vấn Kellyanne Conway, người được bổ nhiệm dưới thời ông Trump, đã từ chối từ chức. Ảnh: David J Griffin.

Spicer và ông Russ Vought, giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách dưới thời Trump - người cũng được bổ nhiệm vào hội đồng học viện hải quân - đã đăng lại bức thư của Nhà Trắng trên Twitter, cho biết nếu họ không từ chức, họ sẽ bị sa thải và yêu cầu này "có hiệu lực từ 18h tối nay".

“Không. Thời hạn của tôi là ba năm”, ông Vought nói.

Trong khi đó, Cố vấn Kellyanne Conway đã đăng tải một bức thư, trong đó chỉ trích hiệu quả làm việc của văn phòng ông Biden và khẳng định: “Tôi không từ chức nhưng ông thì nên làm điều này".

Trước đó, ông Trump từng bổ nhiệm Spicer, một chỉ huy trong lực lượng dự bị hải quân Mỹ, vào ban cố vấn cho học viện hải quân. Conway, người quản lý chiến dịch tranh cử cho Trump vào năm 2016, được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của Học viện Không quân Mỹ ở Colorado Springs.

Ban cố vấn có nhiệm vụ cung cấp lời khuyên không ràng buộc tại các học viện quân sự khác nhau.

Theo định nghĩa của Học viện Quân sự Mỹ tại West Point và Học viện Hải quân Mỹ tại Annapolis, các hội đồng ban có vấn “thẩm tra về tinh thần và kỷ luật, chương trình giảng dạy, trang bị thể chất, các vấn đề tài chính, phương pháp học tập và các vấn đề khác”.

Mỗi một hội đồng đều có các thành viên Quốc hội và những người được bổ nhiệm bởi tổng thống. Các thành viên do cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm vẫn giữ nguyên vị trí dưới thời chính quyền Trump.

Tags:
Mỹ dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông” với Trung Quốc ở Biển Đông

Mỹ dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông” với Trung Quốc ở Biển Đông

Điều động tàu tuần duyên vũ trang đến Biển Đông, Mỹ đang sử dụng chính “chiêu thức” mà Trung Quốc thực hiện thời gian qua là tăng cường lực lượng hải cảnh hoạt động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất