Chính quyền Biden yêu cầu người Mỹ báo cáo về bạn bè và người thân bộc lộ sự “cực đoan”

Trong nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố trong nước, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã thông báo kế hoạch tạo ra nhiều biện pháp để người Mỹ báo cáo cho chính phủ về những người bạn và người nhà có những biểu hiện “cực đoan.”

06:00 25/06/2021

Trong một cuộc nói chuyện với Breitbart News, một quan chức cao cấp của chính quyền Biden đã giải thích tầm quan trọng của việc ngăn chặn bạo lực được thúc đẩy bởi chính trị trước khi nó diễn ra.

“Chúng tôi sẽ hành động để nâng cao nhận thức của công chúng về các phương sách của liên bang nhằm giải quyết những hành vi gây quan ngại hoặc đe dọa trước khi bạo lực xảy ra,” vị quan chức cho biết.

Quan chức này trích dẫn cuộc vận động của Bộ An ninh Nội kêu gọi người dân “Nếu bạn thấy gì đó khả nghi hãy báo cáo chính quyền” để giúp ngăn chặn khủng bố Hồi giáo cực đoan có khả năng xảy ra trong nước.

“Điều này liên quan đến việc tạo ra các bối cảnh để từ đó các thành viên gia đình hoặc bạn bè hoặc đồng nghiệp biết rằng có những phương cách và đường hướng để bày tỏ lo ngại và tìm kiếm sự giúp đỡ đối với những người được họ cho là có biểu lộ sắc thái cực đoan và có chiều hướng bạo lực.” 

Biden bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống của mình với một cảnh báo mạnh mẽ trong diễn văn nhậm chức về “sự trỗi dậy của chủ nghĩa cực đoan chính trị, da trắng thượng đẳng, chủ nghĩa khủng bố trong nước”, nhấn mạnh rằng đó là các vấn đề “mà chúng ta phải đương đầu và đánh bại.”

Hôm 1/6, ông Biden đã mô tả mối đe dọa từ “da trắng thượng đẳng” như “mối đe dọa gây chết người nhất đối với đất nước ngày nay.”

Chính quyền Biden nói rằng họ cũng sẽ phối hợp với các công ty công nghệ lớn (Big Tech) về việc “tăng cường chia sẻ thông tin” để giúp chống tình trạng cực đoan hóa.

“Công ty công nghệ nào thường cũng hiểu biết rõ ràng về nền tảng của mình,” vị quan chức lưu ý. “Nhưng chính phủ đang quan sát mọi thứ, ví dụ như những lời đe dọa bạo lực trên các nền tảng. Họ đã thấy mối quan hệ giữa tuyển dụng trực tuyến, sự cực đoan hóa và bạo lực trong cuộc sống xã hội hữu hình.”

Bộ An ninh Nội địa cũng lên kế hoạch triển khai các chương trình “kiến thức số” và “năng lực số” để giúp chống lại “nội dung độc hại trực tuyến mà những cá nhân xấu xa cố tình gieo rắc.”

Quan chức này cam đoan một lần nữa với các phóng viên rằng các chiến lược mới của chính quyền sẽ vẫn “tập trung” vào ngăn chặn các hành động bạo lực.

“Không nghi ngờ gì nữa, đây là một chiến lược có liên quan tới hệ tư tưởng chính trị hoặc tư tưởng tách rời khỏi phổ chính trị,” vị quan chức nói. “Điều quan trọng là khi nào các cá nhân thực hiện hành động chính trị của họ hay hành động khác và biến chúng thành các hành động bạo lực bất hợp pháp và không thể chấp nhận được.”

Quan chức này bổ sung rằng chính quyền Biden coi mối đe dọa khủng bộ trong nước là rất quan trọng và sẽ chuyển hướng tập trung của các cơ quan tình báo vào các mối đe doạ nội địa.

“Chúng tôi đang đầu tư vào nhiều cơ quan của chính phủ và cung cấp nguồn lực cho họ một cách thích đáng, đồng thời cũng đề nghị các công dân của chúng ta cùng tham gia,” vị quan chức nói. “Bởi vì, rốt cuộc, điều này thực sự là về an ninh đất nước, là trách nhiệm của mỗi công dân giúp chúng tôi hoàn thành công việc này.”

Nhiều bình luận trên Breitbart News đã cho rằng chính sách mới này sẽ là công cụ để báo cáo và dập tắt những tiếng nói bảo thủ. “Bằng cách dán nhãn rằng ông Trump là ‘khủng bố nội địa’ vụ Capitol 6/1, bất cứ ai ủng hộ ông ấy đều sẽ bị quy chụp như vậy. Tôi cá rằng đây là một phần trong kế hoạch của họ,” người dùng Behind Enemy Line CA bình luận.

“Việc truyền dạy và giáo dục mà những người cánh tả đang thúc đẩy trong các trường học về cơ bản khá giống với thời Thanh niên Hitler; trẻ em đang được dạy về sự thiếu tôn trọng và chỉ trích cha mẹ chúng nếu họ có quan điểm bảo thủ, và do đó chúng sẽ được khuyến khích báo cáo cha mẹ chúng với các tổ chức mà đảng Dân chủ đang xây dựng. Chúng ta có thể cần phải rất cẩn thận trong những năm tới, bởi vì điều mà chúng ta tin rằng chúng ta có quyền lên tiếng vì tự do ngôn luận của mình một ngày nào đó có thể khiến chúng ta bị chính phủ truy tố. Đó thực chất là những gì đã xảy ra với các tù nhân chính trị mà đảng Dân chủ đã nhốt trong cuộc biểu tình ngày 6/1 … mà họ đã cố tình nói sai thành một cuộc nổi dậy,” người dùng Woken Infidel viết.

Một bình luận của Nick Danger viết: “Tôi sẽ báo cáo Joe Trung Quốc, Pelosi, Schumer, và rất nhiều những đảng viên Dân chủ khác. Không thể quên BLM và Antifa” đã nhận được nhiều sự đồng tình.

Ngân Hà (theo Breitbart)

Tags:
Chó cưng của Biden qua đời

Chó cưng của Biden qua đời

Biden cho biết Champ, chú chó cưng gắn bó với gia đình ông từ năm 2008, vừa qua đời tại nhà riêng của họ ở Wilmington, bang Delaware.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất