Chính quyền của McConnell luôn mang lại những sợ hãi và hỗn loạn về dự luật chăm sóc sức khỏe

Mọi người có vẻ vui mừng vì các nhà lập pháp đang cố gắng sửa chữa luật sức khoẻ của ông Obama nhưng lại lo sợ rằng Đảng Cộng hòa, trong sự vội vàng của họ, sẽ làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn.

01:45 30/06/2017

Tiến sĩ Van Breeding đang nói chuyện với một bệnh nhân, Kathy Collins tại bệnh viện ở Whitesburg.

Dewey Gorman, một giám đốc ngân hàng 59 tuổi phải vật lộn với cơn nghiện ma túy vừa mới rời khỏi bệnh viện ở thành phố Appalachian nhỏ bé khi ông nghe tin từ Washington rằng Thượng nghị sĩ Mitch McConnell đã trì hoãn một cuộc bỏ phiếu để bãi bỏ Obamacare. Ông cảm thấy như bị tước đoạt một thứ gì đó.

“Nếu họ muốn lấy bảo hiểm từ 22 triệu người - rất nhiều trong số đó sẽ đến từ những ngọn núi này. Đó sẽ là một tàn phá lớn đối với khu vực của chúng tôi."

Có lẽ không nơi nào luật về chăm sóc sức khoẻ có tác động mạnh mẽ như ở Kentucky, nơi gần 1/3 người hiện đang được bảo hiểm thông qua Medicaid. Có lẽ không có khu vực nào ở Kentucky được hưởng lợi nhiều như Appalachia, vùng đông của bang, ở một số quận có hơn 60 phần trăm số người được Medicaid bảo hiểm.

Và so với một vài nơi mà sự phức tạp về chính trị trong vấn đề chăm sóc sức khỏe được biểu hiện rõ rệt, nhu cầu y tế ở tiểu bang nghèo nàn này được giảm nhẹ đáng kể bởi Obamacare.

Trong khi một số thượng nghị sĩ cho rằng dự luật của Đảng Cộng hòa là quá khắc nghiệt, Rand Paul, thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa của bang Kentucky, là một trong số những người thuộc Đảng Dân chủ, nói rằng họ phản đối dự luật hiện tại vì một lý do khác: Họ tin rằng nó không đủ để giảm các khoản chi phí.

Ông McConnell, người được bầu lại một cách khéo léo vào năm 2014, dường như cam kết với lời hứa của đảng đối với việc bãi bỏ Obamacare ngay cả khi nó có thể làm tổn thương một số thành phần trong gia đình. Một nghiên cứu của Quỹ Kaiser Family năm ngoái cho thấy tỷ lệ không có bảo hiểm ở Kentucky đã giảm từ 18,8% vào năm 2013, năm luật về sức khoẻ được đưa ra, xuống còn 6,8% - một trong những cắt giảm mạnh nhất trong cả nước.

Ở Whitesburg, một thành phố có khoảng 2.000 người ở chân núi Pine, tình cảm của ông Gorman dường như là hiện thân. Trong gần hai chục cuộc phỏng vấn với nhân viên chăm sóc sức khoẻ và bệnh nhân, tại bệnh viện và tại một phòng khám phi lợi nhuận do Tổng công ty Y tế Toàn cầu về Sông băng, Kentuckians nghe thấy cả sự sợ hãi và bối rối về chăm sóc sức khoẻ tại Capitol Hill.

Hầu hết mọi người nói rằng họ muốn tất cả đều được bảo hiểm, và cũng như ông Gorman, khi họ biết Văn phòng Ngân sách Quốc hội đã ước tính kế hoạch của Đảng Cộng hòa sẽ để lại 22 triệu người không có bảo hiểm trong suốt 10 năm. Họ vui mừng vì các nhà lập pháp đang cố gắng sửa chữa luật sức khoẻ của ông Obama nhưng lo sợ rằng Đảng Cộng hòa, trong sự vội vàng của họ, sẽ làm cho tình hình tồi tệ hơn.

Thị trấn Whitesburg, nơi người dân luôn lo sợ và bối rối về dự luật chăm sóc sức khỏe.

Việc mở rộng Medicaid của Kentucky và những thành công theo Obamacare phần lớn là kết quả của cựu Thống đốc Steve Beshear, một đảng viên Dân chủ. Trong khi đó, Thống đốc Matt Bevin, một đảng viên Cộng hòa được bầu vào năm 2015, đang đẩy mạnh việc miễn Medicaid từ chính phủ liên bang bao gồm các yêu cầu cho nhiều người hưởng lợi để làm việc hoặc tham gia đào tạo nghề.

Bác sĩ Van Breeding, giám đốc điều trị y tế, than thở rằng dự luật của Đảng Cộng hòa ở Thượng viện đã bị lẫn lộn trong "chính trị đảng phái", trong khi bệnh nhân đã bị lãng quên. Ông tổng kết tình hình theo cách này: "Thượng nghị sĩ Paul lo lắng về khía cạnh tài chính. Thượng nghị sĩ McConnell lo lắng về khía cạnh chính trị. Và tôi lo lắng về những bệnh nhân không có điều kiện chăm sóc sức khoẻ cơ bản."

Kathy Collins, 50 tuổi, bị bệnh lupus, một người không có bảo hiểm cho đến khi nhận được Medicaid thông qua việc mở rộng luật là một trong số các bệnh nhân của Bác sĩ Breeding. Ngồi trên giường bệnh viện vào sáng Thứ Ba, cô nói rằng cô rất ngạc nhiên khi nghe McConnell, người mà cô đã bỏ phiếu đã mang mọi thứ trở lại vị trí ban đầu.

"Vậy thì, ông ấy không đủ tốt cho Kentucky." – cô nói.

Chăm sóc sức khoẻ là một phần của nền kinh tế khu vực này, và người dân ở đây cũng quan tâm sâu sắc rằng việc bãi bỏ sẽ làm mất việc làm cho một khu vực đã bị tàn phá bởi suy thoái ngành công nghiệp than.

Vicki Roland, một y tá phẫu thuật, nói: "Nếu họ làm theo những gì họ nói họ sẽ làm, thì chúng ta có thể bị mất việc làm". "Tôi nghĩ những gì chúng tôi làm là khá tốt cho người dân. Nếu họ cải tạo nó, tôi không chắc điều gì có thể xảy ra. "

Văn phòng của ông McConnell đã không đáp ứng yêu cầu phỏng vấn. Tuy nhiên, ông McConnell đã đưa ra lý do tại sao dự luật này sẽ giúp Kentucky trên sàn Thượng viện tuần trước và trong một bài bình luận của The Cincinnati Enquirer hôm Chủ nhật, trong đó ông lập luận rằng luật pháp sẽ ổn định thị trường và "các quan chức nhà nước giải quyết các vấn đề như cuộc khủng hoảng thuốc phiện”.

Mặc dù các thành phần viên chức có biểu hiện quan tâm, ông McConnell có ít lý do để lo lắng về một cuộc phản kháng chính trị. Ông được tín nhiệm rộng rãi trong việc xây dựng Đảng Cộng hòa trong tiểu bang này, và sau ba thập niên ở Thượng viện, chiếc ghế của ông được an toàn. Vào năm 2014, ông đã nới lỏng đối thủ Dân chủ, Bộ trưởng Ngoại giao Alison Lundergan Grimes, giành được hơn 15 điểm phần trăm.

Thượng nghị sỹ Mith McConnell sau cuộc họp về dự luật chăm sóc sức khỏe trong tháng này.

"Ông có một nền tảng rõ ràng để bãi bỏ và thay thế Obamacare, cũng như thống đốc Matt Bevin, hay như Rand Paul hoặc Donald Trump đã làm. Và tất cả họ đều có một điểm chung: họ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Kentucky.” - Scott Jennings, chiến lược gia của đảng Cộng hòa Kentucky cho hay.

Tuy nhiên, đã có phản hồi. Hôm thứ Hai, gần 100 người phản đối việc hủy bỏ biểu tình bên ngoài văn phòng phía bắc của ông McConnell ở Kentucky. Hôm thứ Ba, hơn một chục tổ chức đại diện cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ đã ký một lá thư ngỏ cho ông McConnell. Tờ The Courier-Journal of Louisville, cầu khẩn ông "Hãy dừng lại cơn sốt điên cuồng để thông qua dự luật này".

"Bạn nói bạn có 'trách nhiệm hành động', bức thư nói. "Chúng tôi tin rằng bạn có nghĩa vụ phải hành động có trách nhiệm. Kentuckians xứng đáng hơn. "

Tờ báo địa phương ở Whitesburg, The Mountain Eagle, xuất bản một bài báo cáo buộc ông McConnell đã đưa dự luật cùng nhau đằng sau những cánh cửa đóng kín. "Tại sao lại là bí mật, Thượng nghị sĩ McConnell?" là tiêu đề chính cảu tin báo.

Tiến sĩ Breeding, gần đây được tín nhiệm gọi là Bác sĩ của năm bởi Staff Care, một công ty chăm sóc sức khoẻ ở Dallas, chia sẻ những cảm xúc này. Thông điệp của ông cho McConnell: "Đừng vội vàng. Hãy thảo luận cùng các chuyên gia và tìm ra một kế hoạch mới "

Giống như các đồng nghiệp, bà Yates, 35 tuổi, lo ngại rằng việc hủy bỏ Obamacare sẽ làm tổn thương bệnh nhân. Nhưng cô ấy đã phải đối mặt với chi phí bảo hiểm cao. Khi chồng cô đi làm, họ đã đủ điều kiện để được trợ cấp theo Obamacare nhưng vẫn phải trả 400 đô la một tháng cho một hợp đồng bảo hiểm có khấu trừ tới 1.500 đô la. Bây giờ, cặp vợ chồng này trả 1.000 đô la một tháng, với khoản khấu trừ 6.000 đô la cho một kế hoạch bao gồm tất cả các chi phí khi được khấu trừ.

"Tôi có một sự hỗn tạp của cảm xúc", cô nói. "Tôi muốn tất cả mọi người có bảo hiểm, nhưng tôi hiểu những gì phải trả cho nó."

Theo NY Times
Dự luật chăm sóc sức khoẻ của Thượng viện sẽ ảnh hưởng thế nào đến phụ nữ

Dự luật chăm sóc sức khoẻ của Thượng viện sẽ ảnh hưởng thế nào đến phụ nữ

Các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa của Thượng viện đang có kế hoạch tiến nhanh ngay khi luật này được tiết lộ hôm thứ năm như một nỗ lực nhằm dỡ bỏ Đạo luật ObamaCare (ACA) và thay đổi mạnh mẽ cơ sở chăm sóc sức khoẻ hiện nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất