Chính Quyền Joe Biden Bị Buộc Phải Khôi Phục Chính Sách Nhập Cư Của Cựu Tổng Thống Donald Trump

Chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ phải khôi phục lại chính sách "Remain in Mexico" yêu cầu người tị nạn tạm thời ở Mexico trong lúc chờ xét duyệt hồ sơ lưu trú.

10:00 17/10/2021

Hôm thứ Sáu ngày 15 tháng 10, chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết họ đang chuẩn bị khởi động lại chính sách "Remain in Mexico" của cựu Tổng thống Donald Trump vào tháng tới, nếu chính quyền Mexico động ý nhận những người xin tị nạn đã tới Mỹ.

Hồi tháng 8, một chánh án đã chấp thuận đơn kiện của hai tiểu bang Texas và Missouri yêu cầu chính quyền Biden phải khôi phục lại chính sách này, theo đó buộc khoảng 70,000 di dân, phần lớn từ các quốc gia Trung Mỹ, phải đợi ở bên ngoài nước Mỹ cho tới khi có phiên tòa di trú xét hồ sơ xin tị nạn của họ.

Tạm thời, chính quyền Biden sẽ phải thực hiện chính sách "Remain in Mexico" theo lệnh của toà án trong thời gian chờ kháng cáo. Dự kiến nó sẽ được bắt đầu từ giữa tháng 11 nếu chính phủ Mexico cho phép những người di cư tạm ở lại trên lãnh thổ của họ.

Theo một quan chức cao cấp của chính quyền Biden, thì họ đang thuê nhà thầu để lắp đặt những căn lều tạm để làm nơi xét duyệt hồ sơ của toà di trú tại Laredo và Brownsville ở Texas.

Một giới chức chính phủ Mỹ cho rằng việc khôi phục chính sách này là điều mà họ không mong muống, nhưng trong khi chờ kết quả của cuộc kiện tụng thì "chính phủ phải chấp hành mệnh lệnh của toà".

Tags:
Hai năm du học sóng gió của chàng trai 9X: Mọi thứ đều đến vào phút chót khiến mình như muốn vỡ tung

Hai năm du học sóng gió của chàng trai 9X: Mọi thứ đều đến vào phút chót khiến mình như muốn vỡ tung

Bể đề tài luận văn ở phút chót do Covid-19, Phan Quốc Dũng, 26 tuổi, ngỡ mình không thể hoàn thành chương trình để lấy hai bằng thạc sĩ ở châu Âu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất