Chính Quyền Joe Biden Công Bố Ngân Sách Hàng Tỷ USD Để Tăng Mức Trợ Cấp Food-Stamp Hàng Tháng Cho Người Dân

Chính quyền Tổng thống Joe Biden quyết định bổ sung hàng tỷ đô la ngân sách để nâng mức trợ cấp food-stamp hàng tháng cho người dân.

12:00 17/08/2021

Hôm Chủ nhật ngày 15 tháng 8, Bloomberg đưa tin chính quyền Tổng thống Joe Biden đang chuẩn bị công bố đợt trợ cấp food-stamp lớn nhất lịch sử với ngân sách hàng tỷ đô la, giúp người dân Mỹ có nhiều tiền hơn để mua thực phẩm.

Theo một giới chức liên bang thì khoản trợ cấp này sẽ tăng hơn 25% so với mức trợ cấp trước đại dịch mà chính phủ dành cho 42 triệu người dân.

Hiện tại, những người dân trong chương trình trợ cấp food-stamp được nhận $121/tháng, và theo kế hoạch mới thì họ sẽ được nhận thêm $36/tháng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng khoản trợ cấp bổ sung này vẫn không đủ, cho rằng khoản trợ cấp $22/ngày (khoảng $660/tháng) cho một gia đình 4 người là không đủ sống.

Hơn nữa, họ còn cho rằng đều kiện để được nhận trợ cấp $22/ngày là lỗi thời và ngặt nghèo, vì mức trợ cấp food-stamp được tính dựa theo thu nhập, số lượng và độ tuổi của những người trong một gia đình.

Khoản trợ cấp food-stamp bổ sung sẽ tăng 21%, lên $835/tháng cho mỗi hộ gia đình 4 người. Mức trợ cấp trung bình sẽ tăng 27%, sau khi điều chỉnh lạm phát.

Tags:
6 năm ‘bỏ xứ‘ sang Mỹ với vợ, siêu mẫu Đức Tiến ở nhà 16 tỷ, mỗi tháng kiếm 160-230 triệu

6 năm ‘bỏ xứ‘ sang Mỹ với vợ, siêu mẫu Đức Tiến ở nhà 16 tỷ, mỗi tháng kiếm 160-230 triệu

Đức Tiến từng thẳng thắn thừa nhận, với công việc khá đa dạng từ sản xuất, MC và đại diện quảng cáo… thu nhập hiện tại khoảng 7-10 ngàn USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất