Chính quyền liên bang yêu cầu California siết chặt việc kiểm soát cấp thẻ nhận dạng

Chính quyền liên bang Mỹ mới đây đã yêu cầu giới hữu trách tiểu bang California phải có biện pháp siết chặt kiểm soát việc cấp thẻ nhận dạng, để đáp ứng các đòi hỏi về an ninh của liên bang.

23:30 24/12/2018

Các thẻ nhận dạng mới, được gọi là “Real ID card” này sẽ được yêu cầu xuất trình khi lên phi cơ hay vào các tòa nhà chính quyền liên bang, bắt đầu từ Tháng Mười năm 2020, theo như những biện pháp tăng cường an ninh được đưa ra kể từ sau cuộc tấn công của khủng bố ngày 11 Tháng Chín năm 2001.

Cho đến nay, tiểu bang đã cấp khoảng 2.3 triệu thẻ này.

Phát ngôn viên cơ quan lộ vận tiểu bang California (DMV), ông Marty Greenstein, hôm Thứ Sáu, ngày 21 Tháng Mười Hai, nói rằng các thẻ đã cấp sẽ tiếp tục có hiệu lực và các thay đổi mới sẽ được áp dụng cho các thẻ cấp sau này.

Cơ quan DMV ở California chỉ cần có một văn kiện nhằm chứng minh cư trú trong tiểu bang và coi việc có thư do cơ quan bưu điện chuyển giao là bằng chứng thứ nhì cho việc xác nhận nơi cư trú này.

Theo giới chức chính quyền California, hồi năm ngoái Bộ Nội An chấp thuận phương cách này của Californnia.

Tuy nhiên, hồi Tháng Mười Một năm nay, Bộ Nội An gửi văn thư thông báo với tiểu bang California rằng họ nay không chấp nhận cách này và đòi hỏi phải thi hành điều kiện có hai văn kiện riêng rẽ để chứng minh nơi cư trú.

Theo cơ quan DMV California, sự thay đổi mới này sẽ được áp dụng kể từ năm tới. 

Tags:
Trong Giáng sinh đầu tiên tại nhà chồng, Meghan phải tuân thủ 3 quy tắc này dù đang có xích mích với Kate

Trong Giáng sinh đầu tiên tại nhà chồng, Meghan phải tuân thủ 3 quy tắc này dù đang có xích mích với Kate

Giáng sinh là một dịp quan trọng của Hoàng gia Anh và đây cũng là năm đầu tiên của Meghan tại gia đình chồng. Không giống với người thường, Giáng sinh của Hoàng gia bao gồm những quy tắc bắt buộc phải thực hiện dưới đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất