Chính quyền Obama che giấu bê bối lạm dụng tình du.c trẻ em ở Afghanistan

​Washington Post cho biết Lầu Năm Góc thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cố gắng chặn đứng một đánh giá độc lập về các hành vi lạm dụng tình dục trẻ em của binh lính và cảnh sát Afghanistan.

13:30 28/11/2017

Thay vào đó, theo trợ lý cho Thượng nghị sĩ Patrick Leahy, Lầu Năm Góc đã nhấn mạnh việc dùng báo cáo của chính họ nhằm giảm nhẹ vi phạm nhân quyền của các đồng minh.

Ông Tim Rieser, trợ lý của nghị sĩ Leahy, Phó Chủ tịch Ủy ban Phân bổ Thượng viện, cho hay Lầu Năm Góc đã “phản đối” khi Quốc hội muốn SIGAR (Tổng Thanh tra đặc biệt về Tái thiết Afghanistan) tiến hành cuộc điều tra. Ông Leahy đã đề xuất Luật Leahy, yêu cầu quân đội Hoa Kỳ phải ngừng trợ giúp các đơn vị quân đội nước ngoài bị phát hiện đã vi phạm nhân quyền trầm trọng.

Trước đề nghị của Quốc hội, các quan chức cao cấp của Lầu Năm Góc lập luận rằng SIGAR thiếu thẩm quyền cho nhiệm vụ đặc biệt này, bất chấp việc SIGAR đã thực hiện hàng chục báo cáo về tham nhũng trong chính phủ Afghanistan và sự thiếu năng lực của các lực lượng an ninh Afghanistan từ năm 2009.

Theo Washington Post, việc cố tình ém nhẹm hành vi lạm dụng tình dục cũng giống như trước đây các chính quyền Bush và Obama từng cố che giấu hoạt động buôn bán ma túy và thuốc phiện lớn ở Afghanistan.

“Bây giờ có vẻ như chính quyền Obama có thể liên quan đến một đường dây quan hệ tình dục trẻ em lớn bên ngoài Afghanistan. Nếu không thì tại sao chính quyền của Tổng thống Obama lại phải che giấu một vụ buôn bán tình dục trẻ em ở Afghanistan?”, Washington Post đặt câu hỏi.

Theo Washington Post, đường dây lạm dụng tình dục trẻ em ở Afghanistan cuối cùng đã được kết nối với chính quyền Bush và Obama hoặc các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao. Và điều này đang bị phơi bày dưới chính quyền Tổng thống Donald Trump giống như các phòng thí nghiệm thuốc ở Afghanistan.

Và người ta vẫn đang đi tìm câu trả lời cho việc tại sao Obama đã che giấu điều này trong suốt các nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Tags:
Black Friday 2017: Người tiêu dùng Mỹ chi 5 tỉ Mỹ kim trong 24 giờ

Black Friday 2017: Người tiêu dùng Mỹ chi 5 tỉ Mỹ kim trong 24 giờ

Người tiêu dùng Mỹ đã chi 5 tỉ Mỹ kim trong 24 giờ đồng hồ vào ngày giảm giá đặc biệt Black Friday vừa qua. Theo số liệu từ Adobe Digital Insights, tỉ lệ này đã tăng 16.9% so với năm ngoái, dữ liệu được lấy từ 80% chi tiêu mua sắn trực tuyến tại 100 trang web bán lẻ lớn nhất nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất