Chính quyền Trump bắt giữ ngày càng nhiều người nhập cư vô tội

Ngày càng có nhiều người nhập cư bị chính quyền Trump bắt giữ mặc dù họ hoàn toàn không có dấu hiệu phạm tội.

20:30 19/05/2018

Trong nửa đầu năm tài chính 2018, bắt đầu vào tháng 10, 34% trong số hơn 79.000 người nhập cư bị bắt giữ trong các hoạt động thường lệ của Bộ Di Trú và Hải quan dù họ không phải tội phạm.

Trong năm đầu nhiệm kỳ của tổng thống Trump, 30% người nhập cư không phải tội phạm đã bị bắt và 70% là tội phạm bị kết án.

Corey Price, trợ lý giám đốc thực thi tại ICE, nói với các phóng viên rằng các mối đe dọa an toàn công cộng và những người phạm tội vẫn là trọng tâm của các vụ bắt giữ. Nhưng chính quyền đã mở rộng cách tiếp cận của nó.

Hình ảnh minh hoạ

"Nếu ai đó đã vi phạm luật nhập cư của chúng tôi, họ sẽ trở thành mục tiêu được ưu tiên bắt giữ ngay bây giờ", ông Price nói.

Hôm thứ Năm, các quan chức đã ghi nhận số người bị bắt và bị ICE trục xuất. Con số đó đã tăng hơn 25%, từ khoảng 36.000 người trong sáu tháng đầu năm tài chính vừa qua lên hơn 45.000 người trong sáu tháng đầu tiên của năm tài chính này.

Kể từ tháng 10, ICE đã trục xuất hơn 117.000 người khỏi Hoa Kỳ. Trong cùng khoảng thời gian năm trước, cơ quan này đã trục xuất khoảng 125.607 người.

Các số liệu thống kê được công bố hôm thứ Năm phù hợp với các số liệu trước đó cho thấy các vụ bắt giữ nhập cư đã ngày càng gia tăng dưới thời kỳ của Tổng thống Trump.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

ICE bắt giữ 225 người trong cuộc di dân nhập cư vào Hoa Kỳ, nhiều người có tiền án hình sự

ICE bắt giữ 225 người trong cuộc di dân nhập cư vào Hoa Kỳ, nhiều người có tiền án hình sự

Các nhân viên ICE đã bắt giữ 225 người nhập cư bất hợp pháp ở New York như là một phần của một chiến dịch "Operation Keep Safe" kéo dài sáu ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất