Chính quyền Trump chấm dứt tình trạng phân biệt tình yêu đồng giới

Đại sứ Hoa Kỳ tại Đức Richard Grenell đang dẫn đầu một nỗ lực của chính quyền Trump nhằm giải quyết vấn đề phân biệt tình yêu đồng giới ở hàng chục quốc gia trên thế giới.

13:00 21/02/2019

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Robert Palladino nói với các phóng viên hôm thứ Ba (19/2) rằng Grenell và nhân viên của ông đang tổ chức một "cuộc họp chiến lược" tại Berlin với 11 nhà hoạt động từ "các quốc gia khác nhau ở châu Âu". Cuộc họp quy mô lớn này được thực hiện nhằm mục đích chấm dứt sự phân biệt đối xử với tình yêu đồng giới.

An activist in Ukraine's first gay pride demonstration seen through the rainbow flag in Kiev, Ukraine, May 25, 2013. (AP Photo/Efrem Lukatsky)

"Tôi cho rằng đây là một cơ hội tốt để lắng nghe và thảo luận về các ý tưởng của Mỹ trong việc thúc đẩy sự chấm dứt tình trạng phân biệt đối xử với tình yêu, hôn nhân đồng giới”, Palladino nói.

Một báo cáo năm 2017 của Hiệp hội đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính và chuyển giới quốc tế đã cho thấy các mối quan hệ đồng tính bị hình sự hóa ở 72 quốc gia, trong số đó hầu hết là các quốc gia ở Trung Đông, Nam Á và châu Phi cận Sahara.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Đức Richard Grenell 

Báo cáo cho thấy Iran là một trong tám quốc gia coi các mối quan hệ đồng tính luyến ái có thể là nguyên nhân dẫn đến án tử hình. Bên cạnh đó, báo cáo nêu ra những cái tên khác như Sudan, Yemen, Qatar, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và một phần của Somalia, Nigeria.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Hiệu trưởng Mỹ xin lỗi vì 'phân biệt giới tính' khi phổ biến nội quy

Hiệu trưởng Mỹ xin lỗi vì 'phân biệt giới tính' khi phổ biến nội quy

Nội dung video chỉ nhắm vào nhóm học sinh vi phạm nội quy trang phục là nữ giới, khiến trường bị chỉ trích.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất