Chính quyền Trump cố gắng loại bỏ sự thừa nhận đối với người chuyển giới

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang cố gắng loại bỏ sự thừa nhận của những người chuyển giới bằng cách yêu cầu xác định rõ giới tính vào ngày đứa trẻ được sinh ra và không được thay đổi trong tương lai.

01:00 23/10/2018

Chính quyền Trump từ chối sự thừa nhận về vấn đề chuyển giới.

Bản báo cáo của chính quyền Trump nói rằng giới tính cần được xác định “trên cơ sở sinh học rõ ràng, căn bản trong khoa học, khách quan và có thể quản lý”.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh sau quyết định đang bắt đầu thực hiện một kế hoạch định nghĩa lại hợp pháp về giới tính theo Title IX, luật dân quyền của liên bang cấm phân biệt trên cơ sở giới tính.

Định nghĩa đó quyết định về giới tính của một người là nam hoặc nữ, không thể thay đổi trong tương lai, và được xác định bởi bộ phận sinh dục mà người đó được sinh ra.

Một định nghĩa như vậy sẽ làm đảo ngược việc hợp pháp quyền chuyển giới diễn ra theo chính quyền trước đây của Tổng thống Barack Obama. Nó cũng sẽ ảnh hưởng tới lòng khoan dung và sự bình đẳng của con người đối với 0,7 phần trăm dân số được xác định chuyển giới.

Một người ủng hộ vấn đề chuyển giới cho rằng hành động được báo cáo của chính phủ là một “động thái cực kỳ hung hăng, bóc lột và nguy hiểm”.

"Ý của họ là đang nói rằng chúng tôi không tồn tại", Mara Keisling, giám đốc Trung tâm quốc gia về quyền chuyển giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Trong khi chính quyền Obama đã ban hành các quy định và tuân theo các phán quyết của tòa án để bảo vệ những người chuyển giới khỏi bị kỳ thị, làm xáo trộn những người bảo thủ tôn giáo thì ngược lại, chính quyền Trump đã tìm cách cấm người chuyển giới tham gia nghĩa vụ quân sự, hủy bỏ hướng dẫn trong các trường công lập cho phép sinh viên chuyển giới được phép sử dụng phòng tắm do họ lựa chọn.

Các bác sĩ tâm thần từ lâu đã không còn coi việc chuyển giới là một rối loạn và một số tòa án ở Hoa Kỳ đã đồng ý cách giải thích của Obama về việc bảo vệ những người chuyển đổi giới tính chống lại sự phân biệt đối xử là hợp lý. Nhưng chính quyền Trump đã chọn tuân theo phán quyết của O'Connor.

"Lệnh tòa án vẫn còn nguyên hiệu lực ngày hôm nay và HHS đang tuân thủ thực hành khi chúng tôi tiếp tục xem xét vấn đề”, Roger Severino, giám đốc Văn phòng Dân quyền tại Sở Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, cho biết trong một tuyên bố.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Học sinh, giáo viên đồng tính và chuyển giới có thể bị từ chối ở các trường Cơ đốc và Hồi giáo

Học sinh, giáo viên đồng tính và chuyển giới có thể bị từ chối ở các trường Cơ đốc và Hồi giáo

Các trường học có thể từ chối các học sinh và giáo viên đồng tính và chuyển giới theo các khuyến nghị từ một bài đánh giá về tự do tôn giáo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất