Chính quyền Trump dừng chương trình giáo dục trẻ em gái của bà Obama?

Chương trình “Hãy để trẻ em gái được học hành” (Let Girls Learn) là một trong những nỗ lực của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama nhằm thúc đẩy giáo dục cho trẻ em gái ở các nước đang phát triển.

04:54 03/05/2017

45907efe1172fa.img
Bà Michelle Obama gặp gỡ học sinh nữ ở Campuchia hồi tháng 3.2016 

Các quan chức Mỹ cho hay chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ không tiếp tục thực hiện sáng kiến giáo dục cho trẻ em gái được người tiền nhiệm Barack Obama và phu nhân Michelle thúc đẩy từ tháng 3.2015.

CNN ngày 1.5 dẫn một tài liệu có nội dung chương trình sẽ bị dừng triển khai ngay lập tức và các nhân viên từng tham gia sáng kiến này nhận được thông báo dừng sử dụng tên Let Girls Learn.

Trong một email gửi tới nhân viên, quyền giám đốc Sheila Crowley của tổ chức tình nguyện Đoàn Hòa bình (Peace Corps) viết: “Chúng ta sẽ không tiếp tục dùng thương hiệu “Let Girls Learn” hay duy trì một chương trình độc lập”. Peace Corps là một trong các cơ quan, đơn vị do chính quyền Mỹ điều hành tham gia trực tiếp vào chương trình giáo dục trẻ em gái của bà Michelle.

Một phát ngôn viên của tổ chức tình nguyện này sau đó nhấn mạnh Peace Corps sẽ tiếp tục những nỗ lực nhằm thúc đẩy hoạt động giáo dục trẻ em gái, theo The Hill.

Ít giờ sau khi CNN đưa thông tin trên, phát ngôn viên Nhà Trắng Kelly Love phản hồi rằng chương trình không có gì thay đổi. Tuy nhiên, Nhà Trắng không nói rõ sáng kiến Let Girls Learn có tiếp tục được duy trì như một chương trình độc lập hay không.

Bà Tina Tchen, từng làm trợ lý của cựu Tổng thống Obama và là chánh văn phòng của phu nhân Michelle hồi còn ở Nhà Trắng, nói rằng việc dừng thương hiệu Let Girls Learn thực sự gây thất vọng vì chương trình giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái có thể giúp cải thiện điều kiện ở các nước đang phát triển và điều này được công nhận trên phạm vi toàn cầu.

Theo Thanh niên

Vợ ông Barack Obama sẽ chạy đua vào Nhà Trắng?

Vợ ông Barack Obama sẽ chạy đua vào Nhà Trắng?

Sau khi ông Obama kết thúc nhiệm kỳ, nhiều tin đồn rằng vợ ông – Michelle Obama – sẽ giống bà Hillary Clinton, chạy đua vào Nhà Trắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất