Chính quyền Trump trì hoãn chương trình cho sinh viên vay mượn học phí

Đây là một chương trình được thiết kế để giảm bớt gánh nặng về học phí cho sinh viên tại các trường đại học. Tuy nhiên các quy tắc mới đang bị hoãn lại cho đến bây giờ.

00:16 28/06/2017

Student loan program là một chương trình sẽ giảm bớt gánh nặng cho sinh viên tại các trường học vi phạm luật pháp hay dính tới lừa đảo hoặc lừa đảo học sinh. Ví dụ: tòa án liên bang phát hiện ra rằng các trường Cao đẳng Corinth đã ngừng hoạt động đã tham gia vào các hoạt động lừa đảo như các chương trình quảng cáo mà các trường học không cung cấp và tỷ lệ vị trí tuyển dụng sai. Khoảng 15.000 đơn xin từ bỏ của sinh viên đã được thông qua vào tháng 10 năm 2016.

Một bức ảnh chụp năm 2014 của trường Everest ở Santa Ana, thuộc sở hữu của Trường Cao đẳng Cô-rinh-tô đã không còn tồn tại

Tuy nhiên các quy tắc mới đang bị hoãn lại cho đến bây giờ.

Làm thế nào để biết bạn có đủ điều kiện vay từ chính phủ hay không ?

Bạn có thể đủ điều kiện nếu trường học của bạn:

- Gán bạn vào bất kỳ cách nào về khoản vay hoặc chương trình giáo dục của bạn

- Vi phạm luật pháp tiểu bang nhất định, chẳng hạn như các luật bảo vệ người tiêu dùng hoặc các luật liên quan đến khoản vay hoặc các dịch vụ giáo dục của bạn

Bạn có thể nộp đơn yêu cầu bồi thường cho dù trường của bạn đã đóng cửa và thậm chí nếu bạn đủ điều kiện cho các chương trình cho vay khác.

Bạn không chắc chắn có nên áp dụng hay không ? Tìm hiểu xem trường của bạn đã là chủ thể của hành động pháp lý của chính phủ liên bang, tổng tư lệnh tiểu bang hoặc Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng hay chưa.

Robert Kelchen, giáo sư đại học Seton Hall ở Nam Orange, N.J., cho biết: "Chỉ số lớn nhất là nếu trường đại học đã bị khởi tố hoặc họ đang phải đối mặt với hành động pháp lý.”

Làm thế nào để đăng ký ?

Bạn có thể nộp đơn bằng điện tử tại borrowerdischarge.ed.gov hoặc bằng cách điền vào một bản PDF và gửi lại cho Bộ Giáo dục qua email hoặc thư thông thường. Các thông tin nộp đơn có sẵn trên website trợ giúp sinh viên liên bang.

Để củng cố điều kiện đăng ký, các chuyên gia khuyên bạn nên gửi một lời giải thích chi tiết về lý do tại sao khoản vay của bạn có thể đủ điều kiện, cùng với bất kỳ bằng chứng hỗ trợ nào. Điều này có thể bao gồm:

- Xác nhận đăng ký

- Email hoặc thư từ cán bộ nhà trường

- Tài liệu liên quan đến trường học

Để được trợ giúp hãy liên hệ với Trung tâm Luật tiêu dùng Quốc gia, đề nghị Ben Miller, giám đốc cao cấp về giáo dục sau trung học tại Trung tâm Tiến bộ Hoa Kỳ, một cơ quan chính sách phi đảng phái. Hãy thận trọng với các nhóm thanh toán nợ yêu cầu tiền nộp đơn của bạn. Bạn có thể hoàn thành quy trình này miễn phí.

Ngọc Ánh/latimes.com
Nữ sinh Việt được 8 trường đại học Mỹ cấp học bổng

Nữ sinh Việt được 8 trường đại học Mỹ cấp học bổng

Nguyễn Hoàng Thiên Kim, nữ sinh Trường Quốc tế Á Châu được 8 trường đại học danh tiếng của Mỹ trao học bổng khi bước vào kỳ đầu lớp 12.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất