‘Chính quyền Trump trong bốn năm qua rất thú vị’

Chia sẻ với Zing, nghiên cứu sinh Ngô Di Lân tại Đại học Brandeis nhận định chính quyền Tổng thống Trump “không hoàn toàn giống với hình ảnh truyền thông mô tả”.

22:30 04/11/2020

Trong buổi bình luận trực tiếp bầu cử Mỹ của Zing hôm 4/11, học giả Ngô Di Lân cho biết: “Tôi không nhận là ‘fan’ của ông Trump. Tuy nhiên, khi nhìn nhận một cách khách quan, từ góc độ học giả, tôi nghĩ chính quyền Trump trong bốn năm qua rất thú vị và đáng nghiên cứu”.

Theo đó, ông Lân cho rằng “dù nhiều người nghĩ nước Mỹ dưới thời ông Trump đã bị quân sự hóa song thực tế tổng thống Mỹ thứ 45 chưa từng khơi mào bất kỳ cuộc chiến nào”.

“Trái ngược với tính cách thét ra lửa, ông Trump có lối giao thiệp mềm mỏng trên trường quốc tế. Ví dụ, hai năm trước, dù có cơ hội đáp trả Iran sau vụ đập phá Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad, Tổng thống Trump lại chọn hủy chiến dịch không kích với lý do ‘cứu 150 mạng người’”.

chinh phu Trump thu vi anh 1

Học giả Ngô Di Lân tại Đại học Brandeis. Ảnh: FBNV.

Bên cạnh đó, ông Lân đánh giá cao cách tiếp cận “trực diện” và “thẳng thắn” của chính quyền Tổng thống Trump đối với chính sách can thiệp tại châu Âu và quan hệ ngoại giao với Trung Quốc.

“Không phải tới thời Tổng thống Trump nước Mỹ mới nhận ra vấn đề rằng họ đang ‘cho tiền người giàu’ ở châu Âu và những cạnh tranh với Trung Quốc, cụ thể là trên Biển Đông. Quan trọng là chính quyền ông Trump đã tiếp cận các vấn đề này theo cách rất trực diện và thẳng thắn”, ông Lân nhận định.

Tags:
Bầu cử chưa kết thúc, người biểu tình tiến sát Nhà Trắng

Bầu cử chưa kết thúc, người biểu tình tiến sát Nhà Trắng

Mặc dù bầu cử Mỹ chưa kết thúc song đám đông đã tụ tập với số lượng lớn tại khu vực “Black Lives Matter Plaza”, gần Nhà Trắng, chờ kết quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất