Chính quyền Trump từ chối thực hiện hướng dẫn của CDC về việc mở cửa trở lại

Chính quyền Trump sẽ không thực hiện khuyến nghị mở cửa trở lại của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, một quan chức cấp cao của CDC đã xác nhận hôm thứ Năm.

02:30 12/05/2020

Chính quyền Trump sẽ không thực hiện khuyến nghị mở cửa trở lại của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), một quan chức cấp cao của CDC đã xác nhận hôm thứ Năm.

Bản khuyến nghị được đưa ra theo đề nghị của Nhà Trắng, bao gồm các đề xuất chi tiết, hướng dẫn mở cửa, bao gồm các đề xuất cụ thể cho các trường học và nhà thờ. Tổng thống Donald Trump trong những ngày gần đây đã thúc đẩy mở lại nền kinh tế Mỹ, bất chấp kêu gọi của các quan chức y tế về cách tiếp cận thận trọng hơn.

Một quan chức cấp cao của CDC đã xác nhận với CNN rằng Nhà Trắng sẽ không thực hiện đề xuất dự thảo dài 17 trang.

 Quyết định không sử dụng hướng dẫn của Nhà Trắng đã được báo cáo đầu tiên bởi Associated Press.

Một quan chức của nhóm đặc nhiệm về Covid-19 của Nhà Trắng nói với CNN rằng các hướng dẫn của Trump đã công bố vào giữa tháng 4 "nói rõ rằng mỗi bang nên mở cửa một cách an toàn và có trách nhiệm dựa trên dữ liệu và nỗ lực của từng bang."

Một quan chức của chính quyền Trump cho biết bản dự thảo gặp hai vấn đề chính. Thứ nhất, nó quá chuẩn tắc, không khả thi vì "hướng dẫn áp dụng ở vùng nông thôn Tennessee không thể giống với thành phố New York được". Thứ hai, các khuyến nghị không phù hợp với "các giai đoạn" đã được nhóm đặc nhiệm vạch ra.

Nhóm đã yêu cầu tài liệu được gửi lại cho CDC để sửa đổi.

Một quan chức chính quyền cấp cao nói thêm rằng tài liệu dự thảo là chủ đề của cuộc tranh luận nội bộ nóng bỏng, nhưng cuối cùng, các thành viên của nhóm đặc nhiệm vẫn cảm thấy các hướng dẫn khó có thể áp dụng trên toàn quốc.

Debbie Birx, một quan chức trong nhóm đặc nhiệm của Nhà Trắng, nói với CNN vào tối thứ Năm rằng các khuyến nghị của CDC vẫn đang được xem xét để thực sự chắc chắn rằng cả người dân Mỹ, cũng như các quan chức y tế công cộng, đều hiểu các hướng dẫn.

Birx cho biết: “Chúng tôi vẫn luôn sát cánh cùng CDC và thực sự coi trọng sự hợp tác của họ”. 

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Mỹ: Giáo sư bị sát hại khi 'sắp có phát hiện quan trọng' về COVID-19?

Mỹ: Giáo sư bị sát hại khi 'sắp có phát hiện quan trọng' về COVID-19?

Một giáo sư tập sự tại Đại học Dược Pittsburgh (bang Pennsylvania, Mỹ) đã bị sát hại khi đang thực hiện một công trình nghiên cứu quan trọng về dịch bệnh COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất