Chính quyền Trump viện trợ 4 tỷ đô cho nông dân Mỹ

Bộ Nông nghiệp Mỹ xác nhận trong một email gửi tới Reuters, nông dân nước này đã nhận được 4,07 tỷ USD tiền viện trợ từ kể từ ngày 16/9 do chịu ảnh hưởng từ thương chiến với Trung Quốc.

08:30 19/09/2019

The BL cho biết, đây là lần giải ngân đầu tiên sau khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump hồi tháng 7 tuyên bố sẽ viện trợ 16 tỷ USD cho những người nông dân bị mất doanh thu do thuế quan của Trung Quốc áp lên các sản phẩm nông nghiệp.

Năm ngoái, ông Trump cũng cam kết gói viện trợ trị giá 12 tỷ USD cho nông dân Mỹ.

Trong một sự kiện tại Nhà Trắng với nông dân và chủ trang trại vào tháng 5/2019, Tổng thống Trump cho biết Mỹ đã bị nhiều nước lợi dụng trong thời gian dài, nhưng không nước nào hành động như Trung Quốc.

“Để chấm dứt những lạm dụng thương mại kinh niên này, chính quyền của tôi đã có những hành động cần thiết và rất hợp pháp để bảo vệ nền kinh tế, an ninh và trang trại của Mỹ. Chúng tôi đang hành động một cách nhanh chóng để khắc phục tất cả những bất công mà họ đã làm trong nhiều năm qua”, ông nói.

Tổng thống phát biểu thêm: “Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng nông dân Mỹ nhận được sự viện trợ mà họ cần, và rất, rất nhanh chóng… Chúng tôi đảm bảo điều đó”.

Giám đốc truyền thông của Bộ Nông nghiệp Mỹ, Michawn Rich thông báo, họ đã nhận được hơn 302.000 đơn đăng ký xin viện trợ kể từ khi chương trình đăng ký bắt đầu.

Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ, Sonny Perdue cho biết, tiền viện trợ sẽ dành cho nông dân phát triển khoảng hai chục loại cây trồng, trong đó có đậu nành, ngô, cải dầu, đậu phộng, bông và lúa mì. Nông dân chăn nuôi bò sữa và lợn cũng sẽ được viện trợ.

Tags:
Cô gái 23 tuổi nặng gần 1 tạ giảm 32kg không cần ăn kiêng, tập luyện

Cô gái 23 tuổi nặng gần 1 tạ giảm 32kg không cần ăn kiêng, tập luyện

Bà mẹ trẻ nặng 95kg đã giảm được gần 32kg chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm mặc dù không tập luyện, không ăn kiêng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất