Chính quyền Trump yêu cầu quân đội cưu mang 5.000 trẻ di cư

Lầu Năm Góc được chỉ thị tìm nơi ở tạm cho hàng nghìn trẻ em vượt biên vào Mỹ mà không có người thân đi kèm.

01:00 09/03/2019

Một bé trai người Honduras ở khu vực dành cho người nhập cư trái phép vào Mỹ gần biên giới Mexico hồi tháng 2/2018. Ảnh: AFP.

Một bé trai người Honduras ở khu vực dành cho người nhập cư trái phép vào Mỹ gần biên giới Mexico hồi tháng 2/2018. Ảnh: AFP.

"Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh (HHS) Mỹ đã yêu cầu Bộ Quốc phòng sẵn sàng cung cấp nơi ở cho 5.000 trẻ di cư không có người thân đi cùng tại các cơ sở quân đội từ nay đến 30/9", Military ngày 7/3 dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jamie Davis.

Davis cho biết Lầu Năm Góc sẽ làm việc với các đơn vị cơ sở để xác định vị trí tiềm năng và sẽ phối hợp với HHS để đánh giá các cơ sở hoặc khu đất có thể được dùng để dựng lều tạm cho những đứa trẻ này trong thời gian tới.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh số người nhập cư, trong đó có trẻ em không có người thân đi kèm, vượt biên trái phép vào Mỹ từ biên giới Mexico tiếp tục gia tăng. Hầu hết những người di cư này đều muốn thoát khỏi nghèo đói và bạo lực tại Trung Mỹ và muốn tị nạn tại Mỹ.

Cơ quan Hải quan và Biên phòng (CBP) Mỹ cho biết số trẻ vị thành niên không có người thân đi kèm bị giữ vì vượt biên trái phép vào nước này trong tháng 2 lên tới 6.825 em, tăng cao so với 4.968 em hồi tháng 10/2018.

Cục quản lý Gia đình và Trẻ em thuộc HHS cho biết đang chăm sóc 15.000 trẻ em di cư và ước tính sẽ mất khoảng hai năm để giúp các trẻ này tìm người thân hoặc gia đình tại Mỹ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Nhà Trắng ca ngợi quan hệ thương mại với Việt Nam sau chuyến đi của Trump

Nhà Trắng ca ngợi quan hệ thương mại với Việt Nam sau chuyến đi của Trump

Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ trở về từ Việt Nam cùng các hợp đồng trị giá hơn 15 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất