Chính sách cắt giảm thuế của Tổng thống Trump có lợi cho hầu hết người Mỹ

Các cải cách thuế của Tổng thống Donald Trump đang mang lại kết quả cho nhiều người Mỹ, theo The BL.

12:30 18/04/2019

“Chưa bao giờ có thời gian tốt hơn để bắt đầu sống Giấc mơ Mỹ”, Tổng thống nói trong một tờ thông tin từ Nhà Trắng hôm thứ Hai (15/4).

Trong hai tờ thông tin khác được phát hành hôm thứ Hai, Nhà Trắng nhấn mạnh rằng các gia đình Mỹ được hỗ trợ và người lao động Mỹ đang phát triển mạnh nhờ vào việc cắt giảm thuế.

Tuyên bố của Tổng thống Trump được trích dẫn trong các tờ thông tin: “Đây là lần cắt giảm thuế và cải cách lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Và trung tâm của kế hoạch của chúng tôi là viện trợ lớn lao cho các gia đình lao động và cho các doanh nghiệp nhỏ”. Ông cũng nói: “Với mọi điều chúng tôi làm và mọi hành động chúng tôi thực hiện, chúng tôi đặt nước Mỹ lên hàng đầu, và chúng tôi đặt người lao động Mỹ lên hàng đầu, lần đầu tiên [điều này được thực hiện] sau một thời gian dài [dưới chính quyền tiền nhiệm]”.

Cải cách thuế của Tổng thống Trump mang lại lợi ích cho hầu hết người nộp thuế ở Mỹ. Ước tính của Trung tâm Chính sách Thuế cho biết 65% người nộp thuế phải nộp thuế ít hơn và chỉ có 6% phải trả nhiều hơn.

Thực tế này đã phản bác lại những lời chỉ trích rằng việc giảm thuế chỉ phục vụ cho lợi ích của  người giàu, và được báo cáo tích cực bởi CNN và The New York Times, hai hãng tin thường có những bài viết được gọi là “chống Trump” và ông chủ Nhà Trắng gọi là “hãng tin giả”. 

Theo Washington Examiner, Christine Romans, phóng viên CNN và đồng chủ trì của chương trình ‘Khởi đầu sớm’ vào sáng thứ Hai đã trích dẫn báo cáo thuế của Nghị viện cho biết Đạo luật cắt giảm thuế và việc làm năm 2017, đã cắt giảm thuế cho 65% người Mỹ trong năm nay.

“Các nghiên cứu liên tục phát hiện ra rằng luật [cải cách thuế] năm 2017 cắt giảm thuế cho hầu hết người Mỹ”, thời báo New York Times đưa tin vào Chủ nhật. “Kể từ khi Tổng thống Trump ký dự luật thuế do Đảng Cộng hòa bảo trợ vào tháng 12 năm 2017, các phân tích độc lập đã liên tục phát hiện ra rằng phần lớn người Mỹ sẽ phải nộp ít hơn nhờ vào bộ luật này”.

Tuy nhiên, nhiều người Mỹ không biết rằng họ được hưởng lợi từ cải cách thuế của Tổng thống Trump. Chỉ 40% người Mỹ được khảo sát tin rằng họ đã được giảm thuế, theo một nghiên cứu trực tuyến cho tờ Thời báo New York Times do SurveyMonkey thực hiện.

Hoa Minh

 

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất