Chính sách mới của Starbucks: Không cần mua gì vẫn được ngồi trong quán cafe

Starbucks đã công bố một chính sách mới hôm thứ Bảy (19/5) cho phép bất cứ ai cũng có thể ngồi trong quán cà phê hoặc sử dụng nhà vệ sinh của thương hiệu này, dù họ có mua thứ gì hay không, theo Fox Business.

23:30 20/05/2018

Chính sách mới được đưa ra sau 5 tuần từ khi hai thanh niên da đen không mua bất cứ thứ gì đã bị bắt tại một quán Starbucks Philadelphia.

Giám đốc điều hành công ty đã nói rằng các chính sách trước đó của Starbucks đã bị lỏng lẻo và mơ hồ, về việc mọi người có thể ngồi trong các cửa hàng hay sử dụng các nhà vệ sinh của họ hay không.

Starbucks cho biết họ đã nói với nhân viên nhìn nhận bất cứ ai bước vào cửa tiệm đều là khách hàng, “bất kể họ có mua hàng hay không”.

Công ty cho biết bất kỳ ai cũng có thể sử dụng quán cafe, sân hoặc nhà vệ sinh mà không phải mua bất cứ thứ gì, nhưng cũng lưu ý nhân viên vẫn nếu gọi cảnh sát nếu ai đó có biểu hiện đe dọa an toàn.

“Chúng tôi cam kết tạo ra một nền văn hóa ấm áp và tất cả mọi người ở khắp nơi đều được chào đón”, Starbucks cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, 2 thanh niên da đen bị bắt ngày 12/4 tại Philadelphia trong khi họ đang đợi một người thứ 3 trong một cuộc hẹn. Một trong số họ đã bị từ chối sử dụng một nhà vệ sinh vì anh đã không mua bất cứ thứ gì. Một nhân viên đã gọi cảnh sát, và những người bị bắt gồm Rashon Nelson và Donte Robinson. Họ đã mất nhiều giờ trong nhà tù trước khi được thả.

Trong ngày 18/4/2018, Rashon Nelson (bên trái) và Donte Robinson, cả 2 đều 23 tuổi, chụp ảnh sau một cuộc phỏng vấn với AP tại Philadelphia.

Video về sự cố đã được đăng tải trên các mạng xã hội, là một sự bối rối lớn với hệ thống cafe này. Starbucks từ lâu đã giới thiệu là một công ty có ý thức xã hội và quảng bá các cửa hàng như một nơi tụ tập của hàng xóm láng giềng.

Starbucks lên kế hoạch đóng cửa hơn 8.000 cửa hàng của họ tại Hoa Kỳ vào chiều ngày 29/5 để đào tạo nhân viên về việc phân biệt chủng tộc.

Những thanh niên da đen bị bắt tại Starbucks đầu tháng đã được trả một khoản tiền không được tiết lộ cụ thể và một lời đề nghị được học đại học miễn phí. Họ cũng đạt được thỏa thuận với Philadelphia cho mức đền bù tượng trưng 1 USD và lời hứa từ các quan chức thành phố thiết lập một chương trình trị giá 200.000 USD cho người khởi nghiệp.

Triệu Hằng

Tags:
51 triệu gia đình Mỹ không đủ tiền trả chi phí ăn ở hàng tháng

51 triệu gia đình Mỹ không đủ tiền trả chi phí ăn ở hàng tháng

Các con số được công bố thời gian qua có thể cho thấy rằng kinh tế Mỹ sáng sủa, nhưng thật ra vẫn còn có nhiều gia đình Mỹ đang rất chật vật để có được một đời sống căn bản của giới trung lưu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất