Chính sách nhập cư của TT Biden tiếp tục bị dân biểu Dân chủ chỉ trích

Cuối tuần qua, một dân biểu Dân chủ đại diện cho một quận dọc biên giới Mỹ-Mexico đã lên tiếng chỉ trích chính sách nhập cư của chính quyền TT Biden. Ông viện dẫn một số hậu quả có hại mà chính sách này có thể gây ra đối với các cộng đồng người Mỹ.

22:30 02/03/2021

Dân biểu Henry Cuellar (bang Texas) nói với Axios hôm thứ Bảy (27/2) rằng các biện pháp quản lý dân nhập cư bất hợp pháp lỏng lẻo hơn của chính quyền mới có thể gây tổn hại cho các doanh nghiệp Mỹ, thúc đẩy các tập đoàn ma túy và dẫn đến sự lây lan lớn hơn của virus corona, gây áp lực cho các bệnh viện địa phương.

“Bạn chỉ không thể nói, ‘Vâng, vâng, hãy để mọi người [nhập cư] vào’ – bởi vì sau đó, chúng tôi ở biên giới sẽ bị ảnh hưởng,” ông Cuellar nói.

Ông Cuellar bày tỏ lo ngại rằng những kẻ buôn lậu và những kẻ xấu sẽ sử dụng sự thay đổi trong chính sách nhập cư này để mở rộng các hoạt động nguy hiểm và bất hợp pháp của chúng.

Ông nói thêm rằng làn sóng người di cư mới này cũng có thể dẫn đến việc bùng phát lớn dịch COVID-19 khiến các bệnh viện địa phương xử lý không kịp. Dân biểu lưu ý rằng nhiều người nhập cư bất hợp pháp đang được cho phép vào nước Mỹ mà không cần xét nghiệm COVID-19. Điều này sẽ khiến các tổ chức phi chính phủ cung cấp dịch vụ chăm sóc cho họ gặp phải rủi ro về sức khỏe.

Nhà lập pháp Dân chủ kêu gọi chính quyền TT Biden tiếp tục sử dụng sắc lệnh về y tế công cộng dưới thời Trump, được gọi là Tiêu đề 42 (Title 42) để nhanh chóng trục xuất người lớn và gia đình nhập cư trong bối cảnh đại dịch đang tiếp diễn.

Theo Axios, ông Cuellar cũng phàn nàn về mâu thuẫn trong việc chính quyền cho phép thả người nhập cư trái phép vào các cộng đồng biên giới trong khi vẫn đóng cửa các chuyến du lịch xuyên biên giới hợp pháp.

Ông lưu ý rằng nhiều doanh nghiệp địa phương ở các huyện biên giới phụ thuộc vào các du khách Mexico đã giảm doanh thu từ 50% đến 75%.

Việc chính quyền TT Biden triển khai các chính sách nhập cư mới và đảo ngược các chính sách thời cựu TT Trump đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng ở biên giới phía nam của nước Mỹ. Nhiều người di cư mới đang tràn Hoa Kỳ với mong đợi được đối xử khoan hồng.

The Blaze đưa tin, giám đốc mới của Cơ quan Thực thi Hải quan và Nhập cư Timothy Perry đã viết trong một email gần đây gửi cho lãnh đạo cao nhất của cơ quan này “Chúng ta cần phải chuẩn bị cho các đợt tăng [lượng người nhập cư ở] biên giới ngay bây giờ. Chúng ta cần bắt đầu thực hiện các thay đổi ngay lập tức. Chúng ta nên ưu tiên hành động hơn là cân nhắc chi phí; hãy làm những gì cần thiết và sau đó ban sẽ làm việc về nguồn vốn”.

Để đối phó với làn sóng vượt biên, ông Biden đã quyết định mở lại cơ sở nhà ở cho trẻ em nhập cư – những cơ sở mà ông đã lên án trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump. Hiện, các cơ quan quản lý nhập cư đang chuẩn bị đón thêm hàng nghìn trẻ em không có người lớn đi kèm sẽ tràn vào nước Mỹ trong những tháng tới .

Để tránh việc phải mở thêm cơ sở nhà ở, chính quyền TT Biden đã ủy quyền cho các quan chức mua vé máy bay và đưa một số trẻ vị thành niên nhập cư bất hợp pháp đến nhà của họ hàng ở Mỹ.

Hôm thứ Hai (1/3) trên chương trình thời sự CNN Newsroom, một dân biểu Dân chủ khác, ông Vicente Gonzalez (bang Texas) cũng chỉ trích chính sách nhập cư của Tổng thống Joe Biden trong bối cảnh đại dịch viêm phổi Vũ Hán đang diễn ra. Ông gọi đó là “thảm họa” đối với Đảng Dân chủ, Hoa Kỳ và địa hạt của ông.

Tags:
Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD

Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD

Tổng thống Biden có thêm chiến thắng lập pháp quan trọng khi Hạ viện Mỹ vừa thông qua gói cứu trợ đại dịch trị giá 1.900 tỷ USD mà ông đề xuất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất