Chính trị bất ổn khiến dân Mỹ sống trong căng thẳng

Sau khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ, hàng loạt sắc lệnh được đưa ra làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Chưa bao giờ người dân Mỹ cảm thấy lo lắng về chính trị như hiện tại.

20:05 16/02/2017

258a5748c596f6.img
Người dân Mỹ lo lắng về chính trị quốc gia 

Theo cuộc khảo sát mới đây của Hiệp hội tâm lý Mỹ (APA), hơn một nửa người dân Mỹ (khoảng 57%) nói tình hình chính trị hiện tại khiến cho họ cảm thấy khá căng thẳng.

Bên cạnh đó, 2/3 người dân nước này (khoảng 66%) cho rằng tương lai của quốc gia cũng là một nguyên nhân khiến họ cảm thấy bất an.

Năm 2016, APA lần đầu thực hiện một cuộc khảo sát về sự tác động của chính trị đến tâm lý người dân. Nó đã cho thấy sự lo lắng rõ rệt của người dân về cuộc bầu cử năm 2016. Sau đó, APA tiến hành bổ sung các câu hỏi về tình hình chính trị hiện tại và công bố kết quả vào ngày 15.2 vừa qua.

Cụ thể, theo số liệu các cuộc thăm dò năm 2016, có 72% người ủng hộ và 26% thuộc đảng Cộng hòa nghĩ rằng chiến thắng của là nguyên nhân chính gây ra sự căng thẳng. Trong khi đó, 62% người sống ở các thành phố và 33% người dân nông thôn nói rằng họ bị tác động mạnh bởi kết quả cuộc tranh cử.

Khi được hỏi về tương lai , đa số những người ủng hộ đảng Cộng hòa (59%) và (76%) đều cho biết họ thật sự lo lắng về tình hình quốc gia trong thời gian sắp tới.

Các khảo sát còn chỉ ra rằng lo lắng về chính trị khiến cho mức độ căng thẳng của người Mỹ tăng trưởng mạnh chỉ sau vài tháng. Từ tháng 8.2016 đến tháng 1.2017, mức độ này đã tăng từ 4,8 lên 5,1 trên thang điểm 10.

Theo Một thế giới

Tags:
Mỹ: Máy bay hạ cánh khẩn vì đâm phải…hươu

Mỹ: Máy bay hạ cánh khẩn vì đâm phải…hươu

Máy bay thường đâm phải chim chứ hiếm khi nào có chuyện đâm phải hươu trên đường cất cánh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất