Chính trị gia Mỹ dừng sự nghiệp vì sợ bỏ lỡ thời gian bên con

Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan đã quyết định dừng tranh cử kỳ tới vì không muốn làm 'ông bố cuối tuần' trong mắt con.

01:30 22/04/2018

Paul Ryan không phải là ông bố đầu tiên nhận ra mình cần dành nhiều thời gian cho con nhưng ở cương vị của ông - Chủ tịch Hạ viện - thì thông báo không tái tranh cử vào quốc hội tháng 11 tới đang gây ra làn sóng bất ngờ trong giới chính trị nước này và sẽ là tin bất lợi cho đảng Cộng hoà.

Ryan từng nói ông không muốn trở thành một "ông bố cuối tuần" và luôn áy náy vì vợ phải chăm lo cho ba con. "Vợ tôi đảm nhận 90% việc nuôi dạy con cái và tôi không muốn chuyện đó xảy ra mãi. Tôi biết nếu mình làm thêm một nhiệm kỳ nữa, các con chỉ biết tôi là ông bố cuối tuần", Ryan nói với Politico

Nếu tiếp tục tranh cử, ông sẽ bỏ lỡ cơ hội được ở bên các con, trước lúc chúng trưởng thành. Ảnh: Lifezette.

Nếu tiếp tục tranh cử, ông sẽ bỏ lỡ cơ hội được ở bên các con vì chúng đã sắp trưởng thành. Ảnh: Lifezette.

Ryan cho biết thêm luôn cảm thấy mình sống mà như đang chạy đua chống lại đồng hồ cát. Ông đã suy nghĩ về vấn đề này được một thời gian, nhưng chỉ quyết định gần đây trong một chuyến gây quỹ ở Missouri. Một người dân 84 tuổi đã tác động đến Ryan, khiến ông dám quyết định.

"Tôi biết anh là người đàn ông của gia đình", người đó nói với Ryan. "Tôi có một lời khuyên mà muốn anh lắng nghe. Người ta thường nói không phải số lượng thời gian dành cho con mình mà quan trọng là chất lượng thời gian. Nhưng với tôi đó là cả hai. Anh đừng quên điều đó".

Câu đó như một gáo nước khiến Ryan tỉnh táo. Trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh cuối tháng 3 vừa qua, Ryan đã ở bên gia đình một tuần và thảo luận sẽ rời Washington sau hai thập kỷ phụ tá các thành viên quốc hộiÔng sẽ làm hết nhiệm kỳ và nghỉ hưu vào đầu năm 2019, khi 48 tuổi. 

Vị chính trị gia này có 3 con đang tuổi vị thành niên. Trước đây ông từng nhiều lần nhấn mạnh vai trò làm cha. Nhưng từ khi thành Chủ tịch Hạ viện, tính chất công việc khiến ông càng có ít thời gian hơn cho gia đình.

"Một trong những lý do tại sao tôi không bao giờ muốn trở thành người lãnh đạo được bầu, bởi vì ở đây, trong quốc hội, các nhà lãnh đạo được bầu đều luôn mong đợi sẽ đến ngày nghỉ vào cuối tuần", ông nói với HuffPost. Vì lẽ đó, ông thành "ông bố cuối tuần" trong mắt các con. Ông sợ nhất là lúc các con hỏi "Bố có về nhà không?".

Paul Ryan mất cha từ năm 16 tuổi. Sự thiếu vắng tình cảm, sự chăm sóc của cha đã tác động sâu sắc đến ông. "Cha tôi mất, điều đó làm tôi muốn được làm gì đó cho con tôi. Tôi muốn chắn chắn được sát cánh với các con. Những đứa trẻ rồi sẽ lớn lên, giờ đây cả ba đều đang ở ngưỡng vị thành niên. Nếu tôi tiếp tục đảm đương thêm một nhiệm kỳ nữa, tôi sẽ đánh mất thời điểm này của các con", ông nói với tờ People.

Paul Ryan luôn muốn dành thời gian cho các con. Vợ ông từng là một luật sư thuế, các con giờ đã 15, 14 và 14 tuổi.

Paul Ryan luôn muốn dành thời gian cho các con. Vợ ông từng là một luật sư thuế, các con giờ đã 15, 14 và 13 tuổi.

Theo Businessinsider, ngày càng có nhiều nhân vật quan trọng nâng cao nhận thức trách nhiệm bản thân trong việc dạy dỗ con cái. Nhà sáng lập mạng xã hội Reddit, Alexis Ohanian đầu năm nay tuyên bố dừng công việc toàn thời gian ở công ty để muốn toàn tâm toàn ý bên con gái và vợ. Alexis gọi đây là cơ hội mới mẻ mà anh chủ động bắt lấy.

Bộ trưởng Giáo dục Arne Duncan (dưới thời Tổng thống Barack Obama) vào năm 2015 cũng từ chức với lý do tập trung cho gia đình. Ông đưa ra quyết định sau những ngày dài cân nhắc giữa được và mất, để rồi chọn lựa cuối cùng là vợ con.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Chính sách mới của Facebook: Các nhà quảng cáo thúc đẩy các vấn đề chính trị phải xác minh danh tính

Chính sách mới của Facebook: Các nhà quảng cáo thúc đẩy các vấn đề chính trị phải xác minh danh tính

Trước khi nhà sáng lập Mark Zuckerberg phải đối mặt với Quốc hội vào tuần tới, Facebook đã thông báo các thay đổi đối với các chính sách quảng cáo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất