Chó cảnh sát phát hiện… nguyên chiếc thủ lợn tại Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson

Chú chó Hardy, một thành viên K-9 của Hải quan Hoa Kỳ và Bảo vệ Biên giới, đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ khi phát hiện 1 chiếc thủ heo ngay tại Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson.

11:30 20/10/2018

Sau khi Hardy ngửi thấy mùi lạ trong hành lý của 1 vị khách đến từ Ecuador, chiếc túi này đã được gửi về trung tâm kiểm định. Các chuyên gia nông nghiệp từ Hải quan Hoa Kỳ và Bảo vệ Biên giới đã phát hiện ra… 1 chiếc thủ lợn nặng khoảng 2 pound ngay trong chiếc túi.

Hardy, a K-9 member of the US Customs and Border Protection's 'Beagle Brigade', detected an entire pig head in a luggage at Atlanta's Hartsfield-Jackson International Airport (pictured) 

Sau đó, “mặt hàng” lạ kỳ này đã bị tiêu huỷ và đương nhiên Hardy được mọi người khen ngợi vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

"Sự bảo vệ của chúng tôi nhằm chống lại việc xâm nhập của các sản phẩm nông nghiệp bị cấm vào Hoa Kỳ", Carey Davis, Giám đốc Cảng khu vực CBP cho biết trong một tuyên bố.

“Cuộc bắt giữ này tại ATL đã thể hiện được chuyên môn nghiệp vụ của những thành viên bốn chân trong việc bảo vệ Mỹ”, ông Davis cho biết thêm.

Và kỳ lạ thay, đây không phải là lần đầu tiên một chiếc thủ lợn được phát hiện bên trong hành lý tại Hartsfield-Jackson International. Trong dịp lễ Tạ Ơn vào tháng 11 năm 2016, một thành viên K-9 khác là Joey cũng đã tìm ra thứ tương tự. Thủ lợn được phát hiện trong hành lý của một du khách từ Peru và đã nhanh chóng bị các chuyên gia nông nghiệp của CBP thu giữ và phá hủy.

The discovery comes two years after fellow K-9 Joey discovered an entire roasted pig in a luggage at the very same airport over the 2016 Thanksgiving holiday 

Sản phẩm thịt lợn từ các châu lục khác bị cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ để ngăn chặn sự phát triển của các bệnh bao gồm bệnh tay chân miệng, cúm heo và một số bệnh khác.

Mỗi khách du lịch được yêu cầu phải khai báo bất kỳ sản phẩm trái cây, rau quả hoặc thực phẩm nào họ đưa vào Hoa Kỳ cho một chuyên gia nông nghiệp CBP hoặc nhân viên CBP để kiểm tra.

Authorities seized and destroyed the pig's head on Thursday and praised Hardy (pictured), a six-year-old rescue beagle, for a job well done

Quay trở lại với chú chó Hardy đáng yêu, đây là thành viên được đưa vào đội an ninh sân bay kể từ năm 2015 sau khi nó hoàn thành khoá đào tạo của mình với Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tại Trung tâm Đào tạo Chó quốc gia ở Newnan, Georgia.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

California: Chú chó cảnh sát tìm thấy gần 30kg m.a t.u.ý tổng hợp

California: Chú chó cảnh sát tìm thấy gần 30kg m.a t.u.ý tổng hợp

Thành viên bốn chân mới nhất của sở cảnh sát Nam California đã giúp tìm ra gần 30kg ma tuý tổng hợp vào ngày thứ Bảy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất