Cho con bú nơi công cộng là hợp pháp trên toàn nước Mỹ

Vậy là từ nay, các bà mẹ trên đất Mỹ không còn lo phải đóng phạt cho cảnh sát khi họ cho con bú ở nơi công cộng nữa.

07:00 26/07/2018

Mặc dù nhiều quốc gia đã chấp nhận việc cho con bú ở nơi công cộng là điều cần thiết và không đòi hỏi quy định trong luật nhưng một số nước lại suy xét nghiêm túc về điều này. Úc và Anh đã đi trước Mỹ trong việc cung cấp sự bảo vệ pháp lý đối với các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ.

Theo Independent, một phần lý do để Mỹ mất thời gian lâu mới có sự đồng thuận của các tiểu bang cùng thông qua luật như vậy là vì chỉ có 1/4 các nhà lập pháp tiểu bang là phụ nữ. Và số cho con bú ở văn phòng làm việc còn ít hơn thế.

Đáng mừng là cuối cùng, Utah và Idaho đã gia nhập với các bang khác trong việc công nhận sự hợp pháp của việc cho con bú nơi công cộng, Independent ngày 25.7 đưa tin.

Mỗi bang đều có các quy định riêng để bảo vệ quyền này.

Christian Science Monitor cho biết: “New Jersey đã mở rộng luật dân quyền của mình để bảo vệ các bà mẹ cho con bú khỏi bị kỳ thị tại nơi làm việc”. New York yêu cầu có phòng cho con bú trong tất cả các tòa nhà của tiểu bang mở cửa bắt đầu vào năm 2019.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại tranh cãi về chuyện phụ nữ có cần phải che đậy ngực khi cho con bú hay không.

Động thái bảo vệ bằng pháp lý áp dụng toàn quốc cho việc nuôi con bằng sữa mẹ xuất hiện chỉ vài tuần sau khi chính quyền Donald Trump hăm dọa trừng phạt thương mại nếu các nước đưa ra nghị quyết khuyến khích cho con bú trước Tổ chức Y tế Thế giới.

Khi ấy, Patti Rundall, giám đốc chính sách nhóm Baby Milk Action tại Anh, nói với tờ New York Times rằng những gì Mỹ làm "tương đương với hành vi tống tiền”. Bà cho rằng nước này "đã giữ con tin trên thế giới và cố gắng lật đổ gần 40 năm đồng thuận về cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ".

Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
Nhìn ra thế giới: Thường xuyên chịu công kích, vì sao nước Mỹ có thể ‘dửng dưng như không’?

Nhìn ra thế giới: Thường xuyên chịu công kích, vì sao nước Mỹ có thể ‘dửng dưng như không’?

Mỗi thành phố, mỗi quốc gia đều mang trong mình một tiến trình lịch sử, có trải nghiệm, có thăng trầm. Mỗi địa danh cũng tạc vào lịch sử ấy tên tuổi và dấu tích của mình, trở thành “chứng nhân” cho xã hội tương lai, con người tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất