Cho con đồ chơi thông minh, coi chừng lộ thông tin cá nhân

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo các bậc phụ huynh về nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân từ đồ chơi kết nối internet.

03:06 20/07/2017

Búp bê Cayla hiện bị cấm tại Đức do lo ngại lộ thông tin chủ nhân

Theo khuyến cáo đăng trên website, FBI cho rằng đồ chơi có thể làm lộ thông tin cá nhân nếu được kết nối internet và chứa các chi tiết như micro, camera, thiết bị định vị toàn cầu, lưu trữ dữ liệu và nhận biết giọng nói.

Khi nói chuyện với đồ chơi hoặc nói chuyện gần chúng thì những thông tin về tên tuổi, trường học, sở thích và hoạt động của các bé có thể bị rò rỉ.

“Tôi cho rằng đây là lần đầu tiên FBI cảnh báo như vậy. Rất nhiều người tin tưởng tổ chức chính phủ này nên rõ ràng họ đang cảnh báo về nguy cơ liên quan đến đồ chơi kết nối mạng”, ông Tod Beardsley, giám đốc nghiên cứu công ty an ninh Rapid7 nhận định.

Đồ chơi thông minh và các thiết bị giải trí ngày càng ứng dụng nhiều công nghệ nhận biết hành vi của người dùng.

Hồi tháng 2, Đức cấm bán và sở hữu búp bê Cayla do Công ty Genesis Toys sản xuất và cảnh báo nguy cơ tấn công mạng thông qua đồ chơi này, đồng thời khuyến cáo các bậc phụ huynh đã lỡ mua thì nên hủy búp bê này.

Tags:
Mỹ: Hy hữu bé 1 tuổi điều khiển xe đồ chơi tông chết anh trai 3 tuổi

Mỹ: Hy hữu bé 1 tuổi điều khiển xe đồ chơi tông chết anh trai 3 tuổi

Một vụ tai nạn hết sức hy hữu và thương tâm xảy ra tại bang Georgia (Mỹ) khiến một cậu bé 3 tuổi tử vong sau khi bị em trai 1 tuổi vô tình điều khiển xe ô tô đồ chơi tông vào người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất