Chó cưng của Biden bị đưa về quê vì cắn mật vụ

Biden gửi hai chó cưng về nhà ở bang Delaware sau khi một con cắn mật vụ và có hành vi hung hăng với nhân viên an ninh Nhà Trắng.

21:30 09/03/2021

Hai con chó chăn cừu giống Đức Major và Champ bị đưa về nhà cũ của gia đình Tổng thống Joe Biden tuần trước, sau khi một con có hành vi "không phù hợp" tại Nhà Trắng.

Major, ba tuổi, được vợ chồng Biden nhận nuôi tháng 11/2018 từ một cơ sở bảo vệ động vật và được đưa tới Nhà Trắng vài ngày sau khi Biden nhậm chức. Tuy nhiên, con chó này gần đây có hành vi hung hăng như nhảy chồm, sủa và lao vào đội ngũ nhân viên, mật vụ bảo vệ Nhà Trắng, theo hai nguồn tin giấu tên.

Hai chó cưng của Tổng thống Mỹ Joe Biden nô đùa tại bãi cỏ  hồi tháng 1. Ảnh: AFP.
Hai chó cưng của Tổng thống Mỹ Joe Biden nô đùa tại bãi cỏ hồi tháng 1. Ảnh: AFP.

Một mật vụ đã bị Major cắn, nhưng các nguồn tin không nói rõ người này có bị thương hay không. Tuy nhiên, sự việc được coi là đủ nghiêm trọng để Major bị gửi về nhà ở thành phố Wilmington. Champ cũng bị "vạ lây" và phải về quê theo Major, dù con chó 13 tuổi này đã khá già yếu và không có hành vi hung hăng.

Sau quyết định của Biden, Nhà Trắng lại một lần nữa vắng bóng thú cưng. Người tiền nhiệm của Biden là Donald Trump không nuôi thú cưng ở Nhà Trắng trong suốt nhiệm kỳ.

Hiện chưa rõ hai chó cưng này có thể trở lại Nhà Trắng hay không. Đệ nhất phu nhân Jill Biden tháng trước cho biết bà đang cố giúp hai chó cưng làm quen với Nhà Trắng.

"Chúng phải đi thang máy và không quen với điều đó. Champ và Major còn phải đi ra Bãi Nam, nơi rất nhiều người nhìn chúng. Tôi bị ám ảnh với việc giúp chúng trấn tĩnh và ổn định", bà nói trong một cuộc phỏng vấn.

Tags:
William 'giận tím mặt' vì cuộc phỏng vấn của vợ chồng Harry

William 'giận tím mặt' vì cuộc phỏng vấn của vợ chồng Harry

Tạp chí Vanity Fair cho hay Hoàng tử William "giận tím mặt" vì cuộc phỏng vấn của Harry và Meghan có thể là dấu chấm hết trong quan hệ anh em.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất