Chợ sỉ Los Angeles: Mỹ phẩm giả chứa vi khuẩn, chất thải động vật

Nhà chức trách tìm thấy vi khuẩn, chất thải động vật trong số mỹ phẩm giả trị giá $700.000 Mỹ kim bị thu giữ trong cuộc bố ráp tại khu chợ bán sỉ thời trang (Fashion District) ở Los Angeles.

05:30 11/12/2020

Lực lượng đặc nhiệm vào ngày 12 tháng 4 đã khám xét 21 tiệm trong khu mua sắm Santee Alley. Nhà chức trách phát giác, tất cả số này đều buôn bán mỹ phẩm giả, phấn hồng, phấn mắt trông không khác gì hàng thật của các nhãn mỹ phẩm nổi tiếng như Anastasia, MAC và Kylie

Nhà chức trách khởi sự cuộc điều tra khoảng một năm trước, sau khi nhận được nhiều tường  trình bị ngứa da, nổi mụn sau khi dùng những sản phẩm mua tại đây. Tháng 2 năm 2017, cảnh sát bố ráp khu vực trên, thu giữ một số mỹ phẩm. Kết quả xét nghiệm số mỹ phẩm này dương tính với vi khuẩn, trong đó có lượng nhỏ phân động vật và nước tiểu.

Photo Credit: KTLA

Sau đó, nhà chức trách vẫn tiếp tục nhận được các lời khiếu nại, dẫn đến cuộc bố ráp mới đây. Kết quả xét nghiệm số mỹ phẩm bị thu giữ vào hôm thứ 5 cho thấy kết quả tương tự, có lượng vi khuẩn và chất thải động vật cao.

6 người bị bắt giữ, đối diện cáo buộc vi phạm thương hiệu, 15 nhân viên nhận thư cảnh cáo, yêu cầu chấp dứt buôn bán lường gạt cho các chủ tiệm.

Cảnh sát điều tra Rick Ishitani cảnh báo, “một số sản phẩm quý vị mua ngoài đó có thể được giá hời nhưng rất nguy hiểm.” Ông cũng nhấn mạnh, đợt bố ráp lần này nhằm giáo dục công chúng về an toàn sức khoẻ khi mua mỹ phẩm giả.

Cảnh sát cũng cho biết, những kẻ buôn bán hàng giả là các tổ chức tội phạm đứng đằng sau ngành công nghiệp mỹ phẩm hàng triệu Mỹ kim. Những sản phẩm mỹ phẩm giả chủ yếu được sản xuất từ Á châu, và được tuồn vào Los Angeles – cánh cổng thương mại lớn nhất ở Mỹ. Những nhà bán lẻ trên đường có thể thu về từ $300 – $600 Mỹ kim tiền mặt mỗi ngày, không đóng thuế. Họ thường không cho khách mở gói hàng ra, xem sản phẩm như thế nào.

Nhà chức trách khuyến cáo, người tiêu dùng nên chọn mua mỹ phẩm ở những tiệm bán lẻ hoặc những nơi có uy tín. “Giá tốt nhất không phải lúc nào cũng lời nhất,” cảnh sát Marc Reina đăng trên Twitter.

Tags:
Cảnh sát Los Angeles tịch thu $700,000 mỹ phẩm giả

Cảnh sát Los Angeles tịch thu $700,000 mỹ phẩm giả

Cảnh sát Los Angeles vừa tịch thu rất nhiều mỹ phẩm giả tại khu phố thời trang ở trung tâm thành phố, trị giá lên đến $700,000.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất