Chó 'tiên tri' quyết định cuộc sống hàng triệu người

Cách chú chó Noodle, 13 tuổi, thức dậy mỗi sáng đang ảnh hưởng cuộc sống của hàng triệu người, khi họ dựa vào nó để đưa ra quyết định.

08:00 29/10/2021

Mỗi sáng, Noodle được người chủ Jonathan Graziano quay lại cảnh thức dậy và đăng lên tài khoản TikTok, truyền thông Mỹ hôm nay đưa tin. Graziano, một người làm nghề quản lý mạng xã hội ở thành phố New York, cho Noodle ngồi thẳng để xem nó có thể ngồi vững hay không.

Nếu Noodle có thể trụ vững thì đó là "ngày có xương", còn nếu nó nằm gục xuống thì đó là "ngày không xương".

Graziano giải thích "ngày có xương" nghĩa là bạn nên ra khỏi giường và tận dụng tối đa thời gian trong ngày và làm những việc bạn đang trì hoãn. "Ngày không xương" là ngày để tự chăm sóc bản thân và thực hiện các hoạt động hướng nội hơn.

Hơn 4 triệu người theo dõi trên TikTok háo hức xem Noodle và đưa ra quyết định trong cuộc sống dựa vào cách nó thức dậy. "Tôi hoàn toàn không biết việc Noodle thức dậy đã trở thành chiếc phong vũ biểu báo trước ngày của họ diễn ra như thế nào", Graziano nói.

Nhiều người theo dõi liên hệ với Graziano để cho anh biết họ đã sống cuộc sống như thế nào theo Noodle, như cầu hôn bạn gái hoặc yêu cầu tăng lương. " Có người nói với tôi họ đã mua vé số và thắng rất nhiều tiền", anh cho hay.

Theo Neil Dagnall, phó giáo sư tâm lý học nhận thức tại Đại học Manchester Metropolitan, Anh, các video buổi sáng của Noodle tương tự việc đọc tử vi và là câu chuyện giải trí vì đó là con vật đáng yêu.

"Cuộc sống đầy bất trắc và hành động của Noodle mang đến cách thức chỉ dẫn và trấn an cho một số người", Dagnall nói, thêm rằng mạng xã hội cũng có thể hình thành thói quen, nên mọi người có thể cảm thấy buộc phải cập nhật thông tin trong trường hợp họ bỏ lỡ điều gì đó.

Theo Dagnall, xu hướng này giống hành vi mê tín, một niềm tin rộng rãi nhưng không hợp lý vào những ảnh hưởng siêu nhiên. Nó không khác gì khi các động vật khác dự đoán tỷ số các sự kiện thể thao lớn.

Những dự đoán của Noodle mang lại cho mọi người kết quả tích cực theo cách nào đó, nơi mọi người theo đuổi tham vọng hoặc chăm sóc bản thân. Nó chỉ có khả năng gây hại nếu một cá nhân đặt các lựa chọn cuộc sống của họ dựa trên Noodle và không linh hoạt với các quyết định của họ, Dagnall nhận định.

Noodle mới nổi tiếng trên mạng xã hội, nhưng Graziano cho biết anh đã có thói quen đánh thức nó mỗi buổi sáng từ khi nhận nuôi 6 năm trước. Graziano cũng sống theo dự đoán của Noodle, như mặc quần áo mềm mại vào những "ngày không xương".

"Tôi nghĩ rằng đó là lý do thực sự tốt để mọi người rời khỏi giường vào buổi sáng hoặc chăm sóc bản thân tốt hơn", anh nói.

Tags:
Từng nhận làm con nuôi để hỗ trợ phát triển con đường ca hát, vì sao Quang Lê lại dừng hợp tác với bé Huyền Trân của Tịnh thất Bồng Lai?

Từng nhận làm con nuôi để hỗ trợ phát triển con đường ca hát, vì sao Quang Lê lại dừng hợp tác với bé Huyền Trân của Tịnh thất Bồng Lai?

Phía Quang Lê vừa trả lời về việc ngừng hợp tác với Huyền Trân, giọng ca từng vào Top 6 Giọng hát Việt nhí 2014.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất