Choáng với công nghệ xây nhà siêu nhanh của người Đức

Thông thường để xây dựng một mô hình nhà như vậy phải mất ít nhất 6 tháng, nhưng người Đức lại chỉ mất có 2 ngày…

09:06 25/04/2017

Những ngôi nhà kiến trúc của Đức thường được sử dụng những viên gạch theo cấu trúc rất đẹp và lạ mắt. Nhưng những viên gạch đặc biệt này không phải do gỗ xếp chồng lên nhau một cách thẳng hàng chỉnh tề mà nó được làm từ một chất liệu gạch rất đặc biệt.

Trên những viên gạch của Đức có một dải khe đặc biệt, bí quyết trong quá trình xây dựng chính là nằm tại chỗ này.

Dùng một hợp chất đặc thù để dính chúng lại với nhau, khiến cho sự liên kết giữa các viên gạch được vững chắc. Quá trình này chủ yếu được thực hiện trong nhà máy.

Sau khi các khối lắp ráp này được vận chuyển đến công trường xây dựng, người ta sẽ dùng cần cẩu để lắp ghép chúng lại tạo thành các bức tường vững chắc của ngôi nhà. Đồng thời các công nhân xây dựng sẽ dùng một loại keo kết dính đặc biệt để dính chúng lại.

Sau khi toàn bộ bức tường đã được xây dựng xong, người ta lại tiếp tục sử dụng cần cẩu để lắp ráp nội thất bên trong từ mái nhà.

Có phải những bức tường này trông thực sự giống như những mảnh gỗ ghép lại? Bất luận những nhân sĩ trong lĩnh vực xây dựng của Đức tuổi tác thế nào, họ đều chắc chắn đang hưởng thụ cảm giác thoải mái và tự hào với sự sáng tạo độc đáo mà ngành xây dựng mang lại cho mình.

Thật đáng khâm phục! Nếu như kĩ thuật này được sử dụng ở Việt Nam thì tuyệt vời…!

Hơn 115 đám cháy rừng tại Florida, hàng ngàn người di tản

Hơn 115 đám cháy rừng tại Florida, hàng ngàn người di tản

Các trận mưa rào rải rác giúp phần nào cho lính cứu hỏa hiện đang chiến đấu chống các đám cháy rừng ở khu vực Tây Nam Florida, tuy nhiên giới hữu trách cho hay mối đe dọa vẫn chưa chấm dứt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất