Chồng đưa vợ đi đẻ bị ICE chặn b.ắ.t, vợ vào bệnh viện một mình

Một bà bầu ở California nói rằng bà phải tự lái xe vào bệnh viện để đẻ, sau khi chồng bà bị cảnh sát di trú (ICE) chặn b.ắ.t trên đường.

04:30 20/08/2018

Theo bản tin KCBS News, bà Maria del Carmen Venegas kể lại bà và ông chồng, Joel Arrona Lara, đang lái xe đến bệnh viện hôm Thứ Tư, 15 Tháng Tám thì phải ghé vào trạm xăng ở thành phố San Bernardino, nằm về phía Đông Los Angeles.

Ông chồng Joel Arrona Lara bị ICE còng tay đưa đi. (Hình: KCBS-TV)

Hình ảnh video một số cơ quan truyền thông có được cho thấy hai chiếc xe ngay lập tức ép chiếc xe van của hai vợ chồng vào giữa. Các nhân viên ICE bước xuống, xét hỏi giấy tờ của họ, theo lời bà Venegas nói với đài truyền hình KMEX-TV hôm Thứ Năm.

Bà Venegas là công dân Mỹ nên xuất trình được giấy tờ. Ông chồng Arrona của bà, gốc Mexico, sống bất hợp pháp ở Hoa Kỳ từ 12 năm nay, nên bị ICE còng tay dẫn đi.

Bà Venegas than khóc, nói ông chồng là người làm việc siêng năng và là nguồn nuôi sống cả gia đình, chưa bao giờ gặp rắc rối với cảnh sát. Nhưng các nhân viên ICE vẫn dẫn ông đi.

Cơ quan ICE hôm Thứ Bảy đưa ra bản thông cáo nói rằng đã bắt giữ ông Arrona hôm Thứ Tư và ông này đang bị giam để chờ trục xuất.

Bà Maria del Carmen Venegas và đứa con mới sinh trong bệnh viện. (Hình: KCBS-TV)

Bà Venegas sau đó tự lái xe vào bệnh viện và sinh con ở đây. Bà cho biết đến nay vẫn chưa thông báo được với ông chồng rằng cả hai mẹ con đều mạnh khỏe.

Một số cơ quan trợ giúp di dân ở vùng Nam California nói rằng sẽ nộp đơn tại tòa ngày Thứ Hai này để nhờ can thiệp cho bà Venegas.

Tags:
T.ấ.n c.ô.n.g t.ì.n.h d.ụ.c 2 phụ nữ, cựu nhân viên ICE có thể bị t.ù chung thân

T.ấ.n c.ô.n.g t.ì.n.h d.ụ.c 2 phụ nữ, cựu nhân viên ICE có thể bị t.ù chung thân

Một cựu nhân viên cơ quan cảnh sát di trú (ICE) vừa bị b.ắ.t về t.ộ.i tình nghi t.ấ.n c.ô.n.g t.ì.n.h d.ụ.c hai phụ nữ và dùng chức vụ của mình để đe dọa họ không được đi báo với nhân viên công lực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất