Chồng kể cuộc gọi cuối với vợ trước khi chung cư Mỹ sập

Michael Stratton cho biết vợ ông đã gọi điện trong hoảng loạn và mô tả cảnh tượng chung cư 12 tầng ở Florida đổ sập, trước khi cô mất tích.

04:00 30/06/2021

Lần cuối Michael Stratton nhìn thấy vợ Cassondra "Cassie" Billedeau-Stratton là ngày 21/6, trước khi ông rời căn hộ của họ ở tầng 4 chung cư Champlain Towers South tại thành phố Miami Beach thuộc hạt Miami-Dade, bang Florida, Mỹ, để đến thủ đô Washington công tác.

"Tôi đang ở Washington, nói chuyện qua điện thoại với cô ấy khi toàn bộ sự việc xảy ra, vào lúc 1h30", Stratton trả lời phỏng vấn hôm 28/6.

Cassondra khi ấy đang ở trong nhà, kể với chồng rằng cô nhìn thấy một hố sụt khổng lồ tại nơi từng là bể bơi của tòa chung cư. Đúng lúc đó, cuộc gọi bị gián đoạn.

Đây là thời điểm chung cư Champlain Towers South sụp xuống. Lực lượng cứu hộ đến nay vẫn chưa tìm thấy người phụ nữ 40 tuổi này.

Cassondra Stratton, một trong những người mất tích sau vụ sập chung cư ở Miami Beach, bang Florida, Mỹ, hôm 24/6. Ảnh: Michael Stratton.
Cassondra Stratton, một trong những người mất tích sau vụ sập chung cư ở Miami Beach, bang Florida, Mỹ, hôm 24/6. Ảnh: Michael Stratton.

Stratton đặt hy vọng vào những nhóm tìm kiếm cứu hộ từ Israel, trong bối cảnh nỗ lực tìm các thi thể và người sống sót giữa đống đổ nát đã bước sang ngày thứ năm. "Chưa có gì mới, họ chỉ đang làm việc cật lực, đào bới thêm. Những người Israel đó giống như lính biệt kích và đang làm nhiệm vụ của mình", Stratton nói.

Laraine Memola, cư dân 68 tuổi tại New York, bạn của vợ chồng Stratton, cho biết bà đang cố giữ vững tinh thần khi một khoảng thời gian dài đã trôi qua. "Cảm giác bây giờ giống như lơ lửng trên một vách đá", bà mô tả.

"Cassondra luôn sống hết mình. Bất cứ khi nào tôi muộn phiền vì điều gì đó, cô ấy đều động viên tôi bằng năng lượng tích cực và cảm hứng, bởi khát khao sống của cô ấy còn mạnh mẽ hơn chính cuộc đời này", Memola nói thêm.

Stratton cũng gọi vợ mình là "người vui vẻ và hoạt bát nhất mà mọi người có thể tưởng tượng". Giống như Memola, bạn bè và người thân của Cassondra vẫn nuôi hy vọng cô còn sống.

Tính đến tối 28/6 (sáng 29/6 giờ Hà Nội), 11 thi thể đã được đưa ra khỏi đống đổ nát tại hiện trường vụ sập chung cư Champlain Tower South, trong khi 150 người vẫn chưa rõ tung tích. Daniella Levine Cava, thị trưởng hạt Miami-Dade, cho biết số người chết sẽ tăng lên.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ sập một phần tòa chung cư đã chống chọi được những trận cuồng phong trong hàng thập kỷ. Sở cảnh sát Miami-Dade đang phụ trách cuộc điều tra, song lưu ý không có bằng chứng nào về hành vi phá hoại.

Máy móc hạng nặng đã được triển khai để xử lý các khối bê tông lớn. Giới chức cho biết cuộc tìm kiếm diễn ra vô cùng khó khăn. Lực lượng cứu hộ hiểu nỗi lo của các gia đình nạn nhân, nhưng hoạt động này được lưu ý là rất nguy hiểm, có thể đe dọa tính mạng của những người sống sót dưới đống đổ nát, cũng như nhân viên cứu hộ.

Tags:
Phụ nữ Mỹ thà nghỉ việc còn hơn quay lại văn phòng

Phụ nữ Mỹ thà nghỉ việc còn hơn quay lại văn phòng

Nhiều phụ nữ, những người đang tận dụng sự linh hoạt của làm từ xa để chăm sóc gia đình, cảm thấy lo lắng khi chuẩn bị phải trở lại văn phòng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất