Chồng tháo mặt nạ oxy để từ trần cùng vợ

Nghe tin vợ mất vì nCoV, ông Bill Dartnall kiên quyết tháo mặt nạ thở và ra đi thanh thản trong giấc ngủ chỉ sau bà năm tiếng.

09:00 01/05/2020

Khi ông Bill Dartnall, 90 tuổi, hay tin người vợ 81 tuổi của mình, bà Mary, đã qua đời do Covid-19, ông nhất định không chiụ đeo mặt nạ thở oxy để tiếp tục chiến đấu chống lại loài virus này.

Cặp vợ chồng đến từ Southampton, hạt Hampshire, có 63 năm chung sống và qua đời cùng ngày.

Chồng tháo mặt nạ oxy để chết cùng vợ sau khi cả hai nhiễm nCoV

Vợ chồng ông Bill Dartnall nắm tay nhau khi điều trị Covid-19 trong bệnh viện hôm 17/3. Ảnh: Solent News.

Theo Sun, bà Mary Dartnall không có phản ứng sau khi đổ bệnh và được đưa tới bệnh viện Đa khoa Southampton, nơi bà được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với nCoV. Vài ngày sau chồng bà, một nhân viên vệ sinh ống khói đã về hưu, đột quỵ tại nhà và được đưa tới cùng bệnh viện, nơi ông cũng được kết luận đã mắc Covid-19.

Sau khi sức khỏe có vẻ tiến triển, tình trạng của bà Mary đột nhiên chuyển xấu và qua đời sau vài ngày điều trị. Được tin, ông Bill Dartnall kiên quyết không tiếp tục đeo mặt nạ oxy và trút hơi thở cuối cùng sau vợ năm giờ.

Họ ra đi khiến hai người con gái, bà Rosemary, một nhà địa chất học 63 tuổi đã nghỉ hưu, và bà Ann, kế toán 60 tuổi, vô cùng đau buồn.

“Khi bố được chúng tôi báo tin mẹ đã mất, ông cố kéo mặt nạ thở ra và nói rõ rằng không muốn dùng nó nữa. Ông kiên quyết không chịu đeo, chúng tôi không biết rõ chính xác vì sao nhưng ông không muốn tiếp tục. Bố vẫn được các y bác sĩ chăm sóc nhưng ra đi thanh thản trong giấc ngủ sau vài tiếng. Có thể bố tôi không muốn sống tiếp mà thiếu mẹ. Họ đã gắn bó với nhau quá lâu và thật khó để tưởng tượng nếu một trong hai người tiếp tục sống mà không có nửa kia”, bà Rosemary chia sẻ.

Theo Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS), bệnh nhân có quyền từ chối điều trị nếu muốn.

“Nếu bệnh nhân từ chối điều trị, quyết định của họ sẽ được tôn trọng, mặc dù việc này có thể khiến họ từ trần”, NHS viết trên trang web của mình.

Hướng Dương (Theo Sun)

Link nguồn: http://giadinh.net.vn/bon-phuong/chong-thao-mat-na-oxy-de-chet-cung-vo-20200430205341687.htm

Tags:
Chuyên gia hoàng gia: Harry đang muốn thoát khỏi Meghan Markle sau khi nhận ra tất cả đều là sai lầm

Chuyên gia hoàng gia: Harry đang muốn thoát khỏi Meghan Markle sau khi nhận ra tất cả đều là sai lầm

Harry đang trải qua những ngày chật vật ở Mỹ khi bắt đầu cuộc sống mới đúng vào thời điểm dịch bệnh hoành hành, mọi thứ đều bị trì hoãn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất