Chồng thay vợ bỏ phiếu vì muốn ông Trump thắng cử

Người chồng ở bang Colorado bị phát hiện thay người vợ mất tích bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2020 với lý do muốn ông Donald Trump chiến thắng.

04:00 18/05/2021

Bị bắt với cáo buộc giết vợ ngày 5/5 tại bang Colorado, ông Barry Morphew sau đó còn bị phát hiện đã bỏ phiếu thay người vợ mất tích để ủng hộ Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử hồi tháng 11/2020, Washington Post đưa tin ngày 16/5.

Cô Lori Mitchell, viên chức hạt Chaffee, tiểu bang Colorado, đã có một phát hiện kỳ lạ khi kiểm tra phiếu bầu của Suzanne Morphew. Người phụ nữ này đã mất tích từ tháng 5/2020 và phiếu bầu của cô gửi đi mà không có chữ ký của cô, thay vào đó là của người chồng, ông Barry Morphew.

"Tôi đã rất ngạc nhiên và không hiểu chuyện gì đang xảy ra”, Mitchell nói với Washington Post. Văn phòng của cô Mitchell sau đó đã báo cáo vấn đề này với cơ quan chức trách địa phương.

Theo biên bản ghi nhận lời khai ngày 13/5, ông Barry, 53 tuổi, đã nhắc lại cáo buộc gian lận bầu cử của ông Trump để bào chữa cho hành vi sai trái của mình.

Thậm chí, ông Barry còn nói với các đặc vụ FBI: "Tôi bỏ phiếu thay người vợ mất tích vì những người khác cũng đang lừa dối và dù sao vợ tôi cũng là người ủng hộ ông Trump. Tôi muốn ông Trump giành chiến thắng. Tôi không biết việc làm của mình là sai”.

cao buoc giet vo,  thay vo mat tich bo phieu ung ho Trump,  My anh 1

Ông Barry Morphew bị bắt ngày 5/5 vì cáo buộc giết vợ và thay vợ bỏ phiếu ủng hộ ông Trump hồi tháng 11/2020. Ảnh cắt từ video.

Trước đó, theo hồ sơ của tòa án, ông Barry bị buộc tội giết người cấp độ 1. Nạn nhân là người vợ 49 tuổi Suzanne Morphew - được thông báo mất tích vào ngày 10/5/2020, thời điểm ông Barry khai nhận là đang đi công tác ở thành phố Maysville.

Một cuộc điều tra mở rộng được tổ chức ngay sau đó, với sự tham gia của hơn 70 điều tra viên. Họ thực hiện hơn 135 lệnh khám xét và hàng trăm lượt phỏng vấn trên toàn tiểu bang Colorado. Tuy nhiên, tung tích của cô Suzanne vẫn không được tìm ra ngoài một vài vật dụng cá nhân.

Khi người vợ bị mất tích, ông Barry từng phát biểu trên KDVR: “Tôi yêu vợ tôi. Tôi sẽ không bao giờ làm tổn thương vợ mình. Cô ấy là ánh sáng cho cuộc sống của tôi và của các con”.

Cô Melinda Moorman, chị gái của Suzanne, đã rất tức giận và bối rối khi nghe tin về vụ việc: “Gia đình tôi đang rất hoang mang và khó tin nổi rằng ông Barry đã giết em gái tôi. Tôi cũng không thể hiểu được vì sao Barry lại bỏ phiếu gian lận. Ông ta bị mất trí rồi”.

Ông Barry đang bị giam giữ và không được hưởng tại ngoại. Phiên tòa xét xử dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Tags:
Quyết định đột ngột hé lộ sự lúng túng của chính quyền ông Biden

Quyết định đột ngột hé lộ sự lúng túng của chính quyền ông Biden

Việc bất ngờ dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang và giãn cách xã hội với người tiêm đủ liều vaccine Covid-19 cho thấy sự lúng túng trong cách xử lý của chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất