Chủ bật khóc khi đoàn tụ với mèo cưng sau cháy rừng ở California

Laci Ping ngỡ mình sẽ vĩnh viễn mất đi mèo cưng sau khi buộc phải bỏ lại nó để sơ tán khỏi đám cháy Camp.

19:50 21/11/2018

Laci Ping bật khóc khi gặp lại mèo cưng. Video: Reuters.

"Khi đám cháy bùng lên, toàn bộ ngôi nhà sau lưng chúng tôi chìm trong biển lửa", Laci Ping nhớ lại ngày 8/11, đêm đám cháy Camp bắt đầu tấn công miền bắc California, theo Reuters.

Lúc Ping đang đặt lồng chứa con mèo cưng Mason vào xe, nó bất ngờ chuồn ra ngoài và chạy mất hút.

"Nhân viên cứu hỏa la hét, giục chúng tôi nhanh sơ tán", Ping nói. "Buộc phải bỏ lại Mason là một trong những quyết định khó khăn nhất trong đời tôi".

Cô bật khóc khi đoàn tụ với mèo cưng vài ngày sau, tại học viện thú y trong đại học Davis, California. Ping đã ngỡ sẽ không bao giờ còn nhìn thấy Mason. Nhân viên cứu hộ và tình nguyện viên đã tìm thấy con mèo và đưa nó về đây chữa bỏng, tiêm phòng.

"Tôi sẽ đưa nó về sau khi Mason hồi phục hoàn toàn. Tôi rất nhớ nó và muốn ôm nó ngủ", Ping nói.

California đang đối mặt thảm họa cháy rừng, với ba đám cháy lớn thiêu rụi hơn 100.000 hecta. Camp là đám cháy lớn nhất, gây chết chóc lớn nhất trong lịch sử bang, với ít nhất 77 người thiệt mạng và hơn 1.200 người mất tích. Giới chức bang cho biết mới chỉ khống chế được 60% đám cháy.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Vì sao quá nhiều người mất tích trong thảm họa cháy rừng California

Vì sao quá nhiều người mất tích trong thảm họa cháy rừng California

Số người mất tích vì thảm họa cháy rừng ở bang California đã vượt quá 1.200 trường hợp – con số khiến giới chức trách và người dân Mỹ hoang mang. Vậy điều gì đã dẫn tới tình trạng này?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất