Chú chó Alaska “đốn tim” hành khách khi ngồi ngoan ngoãn suốt cả chuyến bay

Một chú chó Alaska được chấp thuận lên máy bay cùng người chủ khuyết tật đã khiến mọi hành khách cảm thấy yêu mến vì ngồi ngoan ngoãn suốt cả chuyến bay.

02:30 30/01/2019

Các hành khách trên chuyến bay của China Southern Airlines gần đây đã chào đón một hành khách vô cùng đặc biệt, đó là một chú chó Alaska to lớn màu nâu đỏ.

Cảnh quay cho thấy chú chó đáng yêu này đã ngồi lặng lẽ và ngoan ngoãn trên ghế riêng sau khi được phép lên máy bay cùng người chủ khuyết tật.

Một phát ngôn viên của China Southern Airlines nói với tờ Southern Metropolis Daily rằng chú chó dịch vụ này đủ tiêu chuẩn được công nhận là động vật hỗ trợ cảm xúc và đã được các chuyên gia y tế chấp thuận với các chứng nhận liên quan.

A large Alaskan Malamute was filmed sitting quietly in its own seat after being allowed to travel on the China Southern Airlines flight with its disabled owner, an emotionally vulnerable flyer

Đoạn video thú vị cho thấy chú chó to lớn ngồi vô cùng ngoan ngoãn trong suốt cả chuyến bay dài.

Sau khi clip được lan toả, nhiều người dùng mạng xã hội nói rằng họ sẽ không phiền khi ngồi cạnh chú chó ngoan ngoãn như vậy.

A China Southern Airlines spokesperson told Southern Metropolis Daily that the service dog was qualified as an emotional support animal

“So với những đứa trẻ suốt ngày phá phách, la hét hay thậm chí là những người vô ý thức, tôi thà ngồi cạnh một chú chó ngoan ngoãn như vậy”, một tài khoản bình luận.

“Thật là một chú chó ngoan ngoãn và dễ thương. Tôi sẽ không phiền khi ngồi cạnh nó!”, một người khác bày tỏ quan điểm.

An airlines spokesperson said the service dog was qualified as an emotional support animal

Một chú chó phục vụ đặc biệt sẽ được quyền đồng hành cùng chủ của nó và được cấp phép bay miễn phí. Các hãng hàng không cho phép các động vật phục vụ đặc biệt lên khoang máy bay, điển hình là những chú chó dẫn đường. Đương nhiên, những con vật này cần phải có đầy đủ các giấy tờ cần thiết và giấy chứng nhận sức khoẻ hợp lệ.

Amusing video footage shows the leashed dog's large head sticking out amid the rows of passengers in the plane cabin

“Để đưa những chú chó phục vụ đặc biệt lên chuyến bay, hành khách cần nộp các chứng nhận y tế, sau đó nhân viên mặt đất sẽ giúp hành khách và chó cưng của họ kiểm tra. Cuối cùng nếu được an ninh thông qua, chú chó này sẽ được lên chuyến bay”, phát ngôn viên Shi Jun của China Southern Airlines cho biết.

The video, posted on Chinese microblogging site Weibo on Wednesday, went viral instantly, with many net users saying they wouldn't mind sitting next to the well-behaved dog

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Ngủ cùng thú cưng thực sự mang lại lợi ích cho chúng ta

Ngủ cùng thú cưng thực sự mang lại lợi ích cho chúng ta

Brightside sẽ liệt kê giúp bạn những lợi ích mà thú cưng mang lại khi được ngủ cùng chủ của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất