Chú chó gặp lại chủ sau 4 năm chờ đợi ở nơi cũ

Tại thành phố Khon Kaen (Thái Lan) có một chú chó con bị lạc chủ vào 4 năm trước. Kể từ đó, nó vẫn luôn chờ đợi ở chốn cũ. Nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, mới đây cuối cùng thì chú chó này cũng đã gặp lại được chủ nhân của mình.

10:00 23/09/2019

Vào đầu tháng 9 vừa qua, một tài khoản Facebook đã chia sẻ hình ảnh chú chó được gọi là Leo. Anh cho biết mỗi ngày Leo đều chờ đợi ai đó ở cùng một nơi, dường như nó có người chăm sóc chứ không phải là con chó lang thang.

Sau khi tìm hiểu thì anh biết được rằng đa phần thời gian chú chó Leo đều chờ đợi ở cùng một con đường, có một người phụ nữ thường xuyên đến cho nó thức ăn và nước uống.

Có một lần trong lúc chụp ảnh Leo, người này đã tình cờ gặp người phụ nữ chăm sóc cho chú chó nên đã hỏi thăm tình hình của Leo. Bà Saowalak (45 tuổi) đã kể cho anh nghe về tình hình cụ thể của chú chó Leo.

Bà cho hay mình đã gặp Leo vài năm trước ở đây, khi đó nó gầy yếu lắm và bị bệnh về da. Bà không nỡ bỏ đi nên đã đưa nó về nhà chăm sóc để nó khỏe lại.

Nhưng có một ngày, lúc về nhà, bà Saowalak không thấy Leo đâu, sau khi tìm kiếm khắp nơi, bà mới phát hiện ra nó lại quay về con đường cũ. Bà nghĩ rằng nó đang đợi chủ của mình ở đó, vì vậy bà để nó tự do, nhưng cứ cách vài ngày bà sẽ mang nước và thức ăn đến cho Leo.

Hình ảnh của Leo và câu chuyện đợi chủ của nó đã trở nên rất nổi tiếng trên mạng sau khi được người đàn ông này chia sẻ, chủ của nó khi vừa nhìn thấy bức ảnh liền lập tức nhận ra đó là chú chó cưng Bon Bon của mình. Bà rất xúc động khi biết nó đã chờ đợi bà ở nơi cũ trong suốt 4 năm qua.

Được biết, vào tháng 2/2015, người phụ nữ có tên Nang Noi Sittisam (64 tuổi) đã cùng người thân lái xe đưa Bon Bon đi chơi, nhưng khi quay về nhà thì chú chó con đã bị lạc. Có thể là Bon Bon đã nhảy ra khỏi xe khi dừng ở đèn đỏ, nhưng khi đỗ xe ở trạm xăng, bà và chồng mới phát hiện ra là không thấy Bon Bon đâu nữa. Dù sau đó họ có lái xe quay lại tìm nhưng vẫn không thấy.

Sau khi biết thông tin, bà Sittisam đã đến con đường cũ để thăm Bon Bon. Khi bà gọi tên nó, nó bắt đầu vẫy đuôi và chạy về phía bà. Thế nhưng, khi bà muốn đưa nó về nhà thì nó không chịu đi theo.

Bà Sittisam biết được rằng BonBon đã có tình cảm với bà Saowalak, dù sao thì bà ấy đã chăm sóc nó suốt những năm qua. Vì vậy, bà Sittisam quyết định để nó đi với chủ mới, nhưng bà vẫn sẽ thường xuyên đến thăm nó.

Tags:
Sở Di Trú Hoa Kỳ công bố thực thi luật không cấp thẻ xanh cho các đương đơn sống dựa vào trợ cấp của chính phủ

Sở Di Trú Hoa Kỳ công bố thực thi luật không cấp thẻ xanh cho các đương đơn sống dựa vào trợ cấp của chính phủ

Bộ Nội An Hoa Kỳ (U.S. Department of Homeland Security – DHS) công bố nguyên tắc áp dụng rõ ràng hơn, về một luật đã có từ lâu, rằng người muốn trở thành thường trú nhân tại Hoa Kỳ, tức muốn có thẻ xanh, phải tự sống bằng khả năng của riêng mình, hoặc sự trợ giúp từ các thành viên của gia đình, chứ không phải từ sự trợ giúp của chính phủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất