Chú chó golden trở thành thị trưởng trọn đời của thị trấn Idyllwild

Một chú chó golden đã được bầu làm thị trưởng của thị trấn Idyllwild, California

21:00 10/06/2019

Thị trưởng Max II của Idyllwild, California ngồi sau chiếc xe tải nhỏ của mình, đeo cà vạt và đội mũ. Đây không phải là một thị trường bình thường vì Max II là một chú chó.

Cấp dưới của thị trưởng Max

Chú golden, tên đầy đủ là Maximus Mighty-Dog Mueller II, là thị trưởng của thị trấn Nam California này kể từ năm 2014. Chú là chú chó thứ hai được bầu vào chức vụ cao nhất của thị trấn sau khi Max I được bầu vào vị trí này năm 2012.

Vào năm 2012, Tổ chức Cứu hộ động vật phi lợi nhuận Idyllwild đã tổ chức một cuộc bầu cử trong đó bất kỳ cư dân nào cũng có thể đề cử thú cưng của họ và các cử tri đóng góp 1 đô la để bỏ phiếu. Cuộc bầu cử đã thu được 31.000 đô la cho việc giải cứu động vật.

Max II là chú chó thứ hai được bầu vào chức vụ cao nhất của thị trấn 

Max I cùng với 13 con chó khác và hai con mèo cùng chạy đua vào toà thị chính. Max giành chiến thắng với hai phần ba số phiếu. Chủ của ngìa thị trưởng, Phyllis Mueller, cho biết cô và chồng đã chi 20.000 đô la cho cuộc tranh cử.

“Tôi nghĩ sẽ rất hay nếu chú chó của mình trở thành thị trưởng,” cô Mueller nói. “Bạn được yêu cầu trả một đô la cho một phiếu bầu và số tiền sẽ giúp đỡ các động vật khác.”

Phyllis Mueller và phòng viên của ABC news, Romina Puga

Nhưng Max I đã già khi nhậm chức và qua đời trong vòng hai năm. Phyllis Mueller đã tìm kiếm người kế nhiệm phù hợp ở khắp mọi nơi cho đến khi cô gặp Max II. Chú chó đã nhìn thẳng vào camera và tạo dáng.

Max II bắt đầu nhiệm kỳ khi mới 11 tuần tuổi, và trong cuộc bầu cử thứ ba, Thị trưởng Max II được bổ nhiệm làm thị trưởng trọn đời. Thị trưởng Max II và các phó thị trưởng (hai chú chó golden khác) xuất hiện tại các sự kiện và lễ hội ở thành phố, đến bệnh viện và trường học địa phương, và thậm chí gọi điện thoại khi cần.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Ông Tập Cận Bình đổi giọng về thương chiến, gọi ông Trump là bạn

Ông Tập Cận Bình đổi giọng về thương chiến, gọi ông Trump là bạn

Mới đây trong chuyến thăm Nga, ông Tập Cận Bình đã gọi Tổng thống Trump là “bạn của tôi”. Đồng thời, ông Tập cũng hạ cấp chiến tranh thương mại thành “xung đột” thương mại, và cho biết không mong muốn nhìn thấy quan hệ Trung – Mỹ tách rời triệt để. Trước “Hội nghị Trump-Tập” diễn ra bên lề Thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản vào cuối tháng 6 tới đây, thái độ này của ông Tập Cận Bình đưa ra tín hiệu gì cũng đã thu hút được nhiều sự chú ý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất