Chủ cũ không chịu ra khỏi nhà đã bán

Hơn một năm qua, vợ chồng Tracie sống trong cảnh "có nhà mà không được về", vì dù đã hoàn tất giao dịch mua bán mà chủ cũ không chịu chuyển đi.

20:00 25/03/2021

Ngày 31/1/2020, Tracie và Myles Albert bỏ tiền mua một ngôi nhà bốn phòng ngủ ở Riverside, California. Chủ cũ đã nhận 560.000 USD nhưng anh ta không giao chìa khóa, cũng không chịu chuyển đi.

Gia đình Albert đã thông báo với nhà chức trách, nhưng lệnh cấm trục xuất trong đợt dịch ở khiến lời kêu cứu vô hiệu. "Chúng tôi là chủ hợp pháp của ngôi nhà, tất cả đều có trong hợp đồng, bằng văn bản đang hoàng. Tiền mua nhà đã nằm trong tài khoản của chủ cũ. Tại sao chúng tôi không được vào nhà mình?", Myles Albert bức xúc.

Đại lý bất động sản thực hiện thỏa thuận mua bán cho biết, chủ cũ ngôi nhà đã gọi đến đây vào một ngày Chủ nhật mùa đông năm ngoái. Anh ta yêu cầu trả 560.000 USD tiền mặt để bán ngôi nhà, trong thời gian hai tuần. Tracie và Myles đã sử dụng tất cả số tiền tiết kiệm và vay lãi để hoàn tất thương vụ.

Ngôi nhà của Tracie và Myles đã bán nhưng chủ cũ không chịu đi. Ảnh: Fox11.
Ngôi nhà của Tracie và Myles đã bán nhưng chủ cũ không chịu đi. Ảnh: Fox11.

Chính quyền đã gia hạn lệnh tạm hoãn di chuyển đến 30/6, do đại dịch Covid-19. Vì vậy, vợ chồng Tracie vẫn phải đợi.

Chris Taylor, đại lý bất động sản, người đã bán căn nhà cho Alberts, cho biết: "Thật sự không thể tin được chúng tôi đang sống trong một thời điểm mà phải chấp nhận sự thật vô lý vậy. Họ đã trả tiền cho căn nhà này vào ngày 31/1/2020. Giao dịch này được thực hiện trước khi có lệnh cấm trục xuất vì đại dịch".

Vì còn ở trong ngôi nhà, nhưng không còn là chủ, chủ cũ "mất hết hứng thú giữ gìn tài sản". Anh ta cũng không cho phép vợ chồng Tracie đụng đến bất cứ thứ gì, thậm chí tưới nước để bãi cỏ ngoài nhà không bị khô héo. "Những cây cọ đang chết dần. Mọi thứ đều đẹp đẽ đang dần bị hủy hoại", cô than thở.

Luật sư Dennis Block cho hay, chỉ trong năm nay, văn phòng của ông tiếp nhận 7-8 tình huống tương tự. Vị này lưu ý người mua nhà phải thận trọng, nếu thấy bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào. "Việc xảy ra với Alberts có thể xảy ra với bất kỳ ai", ông Block nói.

Nhật Minh (theo OC/Fox11)

Tags:
Định cư Mỹ bao lâu có quốc tịch?

Định cư Mỹ bao lâu có quốc tịch?

Quốc tịch Mỹ chính là niềm mơ ước của rất nhiều dân trên thế giới để có thể được hưởng những quyền lợi, những đặc ân mà chỉ có công dân Mỹ mới có. Để có thể được nhập quốc tịch Mỹ, các thường trú nhân phải có một khoảng thời gian nhất định cũng như sở hữu một số điều kiện để biến giấc mơ được trở thành công dân Hoa Kỳ thành sự thực. Vậy định cư Mỹ bao lâu có quốc tịch? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất