Chủ lao động ở ở 15 tiểu bang Mỹ được phép sa thải nhân viên đồng tính hoặc chuyển giới

15 tiểu bang ở Mỹ cho phép chủ lao động sa thải nhân viên vì lý do là người đồng tính hoặc người chuyển giới, theo báo cáo mới.

01:00 21/04/2019

Theo phân tích của Dự án Movement Advancement Project, Mỹ hiện tại đang có những luật dự luật lao động mang tính bất công dành cho cộng đồng LGBTQ vì không phải tất cả các tiêu bang đều chấp thuận thuê nhân công là những người thuộc cộng đồng này.

Naomi Goldberg, giám đốc chính sách và nghiên cứu của dự án cho biết: “Một phần trung tâm nước Mỹ và phía Đông Nam không cũng cấp sự bảo vệ lao động cho người LGBT.”

“Trong khi phần lớn mọi người ở hầu hết các bang đều ủng hộ việc bảo vệ người LGBTQ tại nơi làm việc, nhưng đối với các nhà lập pháp thì không”, Goldberg nói với DailyMail.com.

Patricia Dawson, 50 tuổi, ở Pangburn, Arkansas đã bị sa thải vào năm 2012 sau khi có ý định chuyển giới từ nam sang nữ. Mặc dù cô là một trong những nhân viên có năng lực nhất công ty nhưng cô vẫn bị đuổi việc vì Arkansas không có luật bảo vệ việc làm hợp pháp cho người LGBTQ.

Dawson chia sẻ: “Tôi thật sự rất buồn, tôi yêu công việc đó của mình.”

Đến nay, chỉ có 21 tiểu bang tại Mỹ và Columbia đã thông qua luật rõ ràng cấm phân biệt đối xử việc làm đối với những người đồng tính nữ, người đồng tính nam, chuyển giới và toàn bộ cộng đồng đồng tính luyến ái.

Bên cạnh đó, hai tiểu bang bổ sung bao gồm Pennsylvania và Michigan cũng đã giải thích rõ ràng các luật hiện hành để bảo vệ cư dân khỏi sự phân biệt giới tính. Wisconsin cấm phân biệt đối xử chỉ dựa trên xu hướng tình dục.

26 tiểu bang khác không có sự bảo vệ rõ ràng khỏi sự phân biệt đối xử việc làm đối với cộng đồng LGBTQ.  Điều đó khiến các chủ lao động hoàn toàn có quyền sa thải nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ.

Trong số đó, Texas là tiểu bang có dân số LGBTQ lớn nhất (873.454), tiếp theo là North Carolina (323.319), Virginia (259.269) và Missouri (180.486).

Các tiểu bang khác bao gồm Nam Carolina (139.236 người LGBTQ), Louisiana (138,998), Oklahoma (113,491), Mississippi (79.814), Arkansas (76.251) và Kansas (72.782).

Ngoài ra, West Virginia (57.667), Nebraska (55.192), South Dakota (19.939), North Dakota (15.697) và Wyoming (14.618) đều không có luật bảo vệ việc làm cho người LGBTQ.

Trên toàn quốc, 4,5 phần trăm người Mỹ xác định là LGBTQ - nhưng mật độ dân số của những người đồng tính thay đổi đáng kể từ tiểu bang này sang tiểu bang khác, theo dữ liệu khảo sát riêng.

Con số hiện tại cao hơn so với ước tính trước đó, đưa dân số LGBTQ của Hoa Kỳ (bao gồm những người đồng tính nam, đồng tính nữ, chuyển giới, queer, liên giới tính và vô tính) vào khoảng 10 triệu người trưởng thành, tương đương 4,1% dân số.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Chick-fil-A bị cấm hoạt động ở sân bay San Antonio vì tẩy chay cộng đồng LGBTQ

Chick-fil-A bị cấm hoạt động ở sân bay San Antonio vì tẩy chay cộng đồng LGBTQ

Vào thứ Năm, Hội đồng thành phố San Antonio đã quyết định cấm hoạt động của Chik-fil-A tại sân bay với cáo buộc chuỗi nhà hàng có hành vi tẩy chay cộng đồng LGBT.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất