Chú mèo có bộ lông đặc biệt được hàng trăm người nhận nuôi

Các yêu cầu nhận nuôi thú cưng đang đổ dồn vào một con mèo đực có bộ lông đáng yêu và độc đáo mang tên Burrito.

06:44 19/05/2017

Chú mèo 6 tuần tuổi này đã đánh bại các tỷ lệ gen bằng việc mang giới tính của một “cậu bé”. Burrito được coi là trường hợp rất hiếm do màu lông của mình. Thông thường gen sẽ điều khiển màu lông da cam và lông màu đen, hai màu lông được tìm thấy chủ yếu trên nhiễm sắc thể X.

Chú mèo đang "nổi như cồn" nhờ bộ lông độc đáo của mình

"Các con cái có hai nhiễm sắc thể X, trong khi con đực có kết hợp XY", Hiệp hội Phúc lợi Động vật cho biết trong một thông cáo báo chí. "Điều này có nghĩa là chỉ có những con mèo cái mới có lông màu cam và lông màu đen.”

Tiến sĩ Erin Henry của AWA cho biết: "Khi tôi nhận được Burrito tôi đã rất ngạc nhiên. Tôi đã kiểm tra hàng nghìn con mèo trong khi đang làm việc ở AWA và trường hợp của Burrito hiếm hoi đến nỗi nó có thể là chú mèo đực duy nhất mang màu lông này."

Maya Richmond, giám đốc điều hành của AWA ở Vorhees, New Jersey, cho hay Burrito và hai anh em ruột của mình là Empanada và Tortilla đã được cưu mang tại AWA vào tuần thứ hai của tháng 4 vừa qua.

Burrito và hai anh em ruột của mình là Empanada và Tortilla

"Cậu bé có cái tính tò mò, tinh nghịch và rất đáng yêu", Richmond nói với ABC News.

Richmond cho biết, AWA đã nhận được hơn 350 yêu cầu nhận nuôi từ mọi người trên khắp đất nước về việc được chăm sóc Burrito.

Khi Burrito 8 tuần tuổi, “cậu bé” sẽ chính thức sẵn sàng cho một ngôi nhà yêu thương mới. Chú mèo với bộ lông độc đáo này sẽ góp mặt vào thứ bảy này tại Cuộc đua Paws and Feet 5K của AWA và Doggie Fun Day.

Ngọc Ánh/yahoo
Sau nhiều năm được nhận nuôi tạm thời, 7 anh chị em ruột đã được sống cùng nhau

Sau nhiều năm được nhận nuôi tạm thời, 7 anh chị em ruột đã được sống cùng nhau

Một gia đình ba người ở Georgia đã trở thành gia đình có tới mười thành viên khi họ nhận nuôi bảy đứa trẻ đều là anh chị em ruột. Đó đều là những đứa trẻ đã sống nhờ chương trình foster-care (chương trình bảo trợ tạm thời cho những trẻ em, thiếu niên mồ côi)

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất