Chủ nhà hàng Việt ở Mỹ bị tố cáo hành hung nhân viên vì xin nghỉ việc

Michael Nguyen cho hay chủ nhà hàng Saigon Bistro đã nổi giận khi anh bày tỏ ý định nghỉ việc sau gần hai năm gắn bó.

03:00 14/04/2019

Những vết thương trên cơ thể Michael Nguyen mà anh tố cáo do ông chủ Peter Nguyen hành hung mình. Ảnh: Facebook

Những vết thương trên cơ thể Michael Nguyen mà anh tố cáo do ông chủ Peter Nguyen hành hung mình. Ảnh: Facebook

Saigon Bistro, một nhà hàng Việt Nam tại thành phố Chicago, bang Illinois, bị cáo buộc hành hung nam nhân viên Michael Nguyen sau khi anh xin nghỉ việc ở đây để tập trung học hành. 

Trong một bài viết dài trên Facebook, Lana Le, hôn thê của nạn nhân, đã kể lại chi tiết sự việc xảy ra vào nửa đêm 5/4. Lana cho biết Michael được gọi đến nhận khoản thù lao cuối cùng tại nhà hàng trước khi nghỉ, nhưng thay vào đó anh lại bị ông chủ Peter Nguyen tấn công.

"Họ bắt anh ấy ở lại Bistro vì không tìm được ai khác thay thế vào vị trí quản lý. Họ ép anh ấy làm việc cả ngày tại tiệm nail Envy rồi sau đó đến Bistro làm việc tới khuya, bóc lột anh ấy suốt hai năm", Lana viết. "Họ dựa vào anh ấy mọi thứ và anh ấy đã thể hiện lòng trung thành của mình".

Lana cáo buộc rằng sau khi tặng Michael một món quà để đánh lạc hướng, Peter bất ngờ rút ra một khẩu súng và đánh vào đầu hôn phu của cô nhiều lần cho đến khi anh ngã xuống sàn. Peter còn bị tố đá vào đầu và mặt, chĩa súng vào nạn nhân đe dọa.

"Peter đã đập vỡ điện thoại của Michael để anh ấy không thể gọi cảnh sát. Anh ta không muốn Michael có bằng chứng tin nhắn về cuộc gặp và Saigon Bistro cũng không có camera trong nhà hàng", Lana cho hay.

Sau khi chạy thoát, Michael được các nhân viên của nhà hàng kế bên cầm máu ở vết thương rồi đưa đi cấp cứu. "Michael nhẽ ra có thể đánh trả nhưng tận sâu bên trong, anh ấy đang bị sốc và vẫn xem Peter như 'anh trai'", Lana nói thêm.

Cô cũng chia sẻ nhiều bức ảnh chụp chồng sắp cưới bị chảy máu ở đầu, tay, cánh tay thâm tím và điện thoại bị vỡ màn hình. Bài viết được đăng tải từ hôm 9/4 đã thu hút 1.500 lượt thích và hơn 1.000 lượt chia sẻ trên Facebook. 

Theo Lana, Michael dự định xin nghỉ để tập trung toàn thời gian cho việc học ở trường. Thời gian làm việc tại Saigon Bistro hiện không phù hợp với lịch học của anh. Peter và một người chủ khác của nhà hàng là Melina Luu đã cố thuyết phục anh nghỉ học để tiếp tục làm việc cho họ nhưng không thành. Họ sau đó đe dọa sa thải Michael vì anh đến làm việc muộn và rời đi sớm do bận học.

Chiếc điện thoại bị vỡ màn hình của Michael. Ảnh: Facebook

Chiếc điện thoại bị vỡ màn hình của Michael. Ảnh: Facebook

Trong một cuộc phỏng vấn, Michael giải thích rằng anh từng là sinh viên đại học California Riverside niên khóa 2007-2008 nhưng sau đó phải nghỉ học vì lý do cá nhân và không đủ tài chính.

"Khoảng 10 năm sau, bà nội tôi bị bệnh do tuổi cao sức yếu. Bà bảo rằng mình không còn sống được bao năm nữa và chỉ có một ước nguyện là được nhìn thấy tôi tốt nghiệp đại học, để khi rời khỏi thế giới này bà biết rằng tôi đã thành công và có thể nuôi sống gia đình", chàng trai gốc Việt kể.

Michael là cháu trai trưởng và bố anh là con cả trong gia đình. Vì bà nội, anh quyết định thay đổi toàn bộ kế hoạch và theo đuổi chương trình liên kết ở trường Truman, Chicago, Illinois, sau đó chuyển tới đại học Illinois.

Michael cho hay anh đã đệ đơn báo cáo sự việc với giới chức và cảnh sát dự kiến trình lệnh bắt giữ, sau đó là lệnh tạm giam lên tòa án.

Hiện các cuộc gọi đến nhà hàng Saigon Bistro đều không có hồi đáp.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Dân Chủ kêu gọi TT Trump hậu thuẫn tu bổ hạ tầng cơ sở Mỹ

Dân Chủ kêu gọi TT Trump hậu thuẫn tu bổ hạ tầng cơ sở Mỹ

Thành phần lãnh đạo đảng Dân Chủ ở Quốc Hội hôm Thứ Năm, 11 Tháng Tư, nói rằng sẽ kêu gọi sự ủng hộ của Tổng Thống Donald Trump trong những tuần tới đây về một đạo luật theo đó nước Mỹ sẽ đầu tư khoảng $2 ngàn tỉ cho việc tân trang tu bổ hệ thống hạ tầng cơ sở Mỹ, gồm cả cầu cống, đường xá, và trường học.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất