Chủ sở hữu Marlboro đầu tư 3,8 tỷ đô la vào một công ty cần sa tại Canada

Sau khi cần sa giải trí được hợp pháp hóa vào đầu năm nay, một trong những công ty thuốc lá lớn nhất thế giới đã bắt đầu đầu tư 3,8 tỷ đô la vào thị trường cần sa.

00:00 09/12/2018

Nhà sản xuất Marlboro Altria Group Inc. đang đầu tư 2,4 tỷ đô la cho 45% cổ phần của Cronos Group, nhà cung cấp cần sa y tế và giải trí Canada cho biết hôm thứ Sáu.

Altria cũng sẽ trả thêm 1,4 tỷ đô la cho các bảo đảm rằng nếu được thực hiện, sẽ mang lại cho Altria 55% cổ phần sở hữu trong công ty Toronto.

"Đầu tư vào Tập đoàn Cronos với tư cách là đối tác độc quyền trong danh mục cần sa toàn cầu mới nổi là đại diện cho một cơ hội tăng trưởng mới thú vị cho Altria", Howard Willard, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Altria, cho biết.

“Chúng tôi tin rằng đội ngũ quản lý xuất sắc của Tập đoàn Cronos đã xây dựng các khả năng cần thiết để cạnh tranh toàn cầu và chúng tôi mong muốn giúp Tập đoàn Cronos nhận ra tiềm năng tăng trưởng đáng kể của mình”, Willard nói.

Tổng vốn đầu tư của Altria sẽ cùng hợp tác với một khoản vốn 4 tỷ đô la được chi ra vào đầu năm nay của Constname Brand để mua cổ phần của Canopy Growth Corp, một nhà sản xuất khác của Canada.

Khoản đầu tư tháng 8 của Constname đã khiến cho Corona và các loại đồ uống khác trở thành lớn nhất cho đến nay bởi một tập đoàn lớn của Hoa Kỳ trong thị trường cần sa.

Khoản đầu tư khổng lồ của Altria đã thắp sáng cổ phần của các công ty cần sa thành lập cửa hàng ở Canada, nơi sử dụng cần sa giải trí được hợp pháp hóa trên toàn quốc trong năm nay.

Cổ phiếu của Cronos Group Inc. đã tăng 31% và đạt mức cao nhất mọi thời đại tại lễ khai mạc vào thứ Sáu.

Tăng trưởng nhanh chóng trong thị trường cần sa dự kiến ​​sẽ tiếp tục khi hợp pháp hóa mở rộng ở Hoa Kỳ và các quy tắc xã hội thay đổi.

Hôm thứ Ba, Utah bảo thủ đã trở thành tiểu bang mới nhất hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa cho các mục đích y tế.

Người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ chi 57 tỷ đô la mỗi năm trên toàn thế giới cho cần sa hợp pháp vào năm 2027, theo Arcview Market Research, một công ty đầu tư tập trung vào cần sa.

Ở Bắc Mỹ, chi tiêu đó dự kiến ​​sẽ tăng từ 9,2 tỷ đô la trong năm 2017 lên 47,3 tỷ đô la vào năm 2027.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Michigan ghi nhận ngày đầu tiên hợp pháp hóa c.ầ.n s.a giải trí

Michigan ghi nhận ngày đầu tiên hợp pháp hóa c.ầ.n s.a giải trí

Michigan chính thức là bang đầu tiên ở miền Trung Tây cho phép sử dụng cần sa nhiều hơn mục đích y tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất