Chủ tàu dầu đ.â.m chiến hạm Mỹ nộp đơn kiện để không bồi thường

Tập đoàn sở hữu tàu dầu đ.â.m khu trục hạm Mỹ tháng 8/2017 cho rằng không có trách nhiệm bồi thường cho thân nhân 10 thủy thủ t.h.i.ệ.t m.ạ.n.g.

01:30 21/06/2018

Vết lõm trên thân tàu khu trục USS John S. McCain sau va chạm với tàu chở dầu Alnic hồi tháng 8/2017. Ảnh: Reuters.

Vết lõm trên thân tàu khu trục USS John S. McCain sau va chạm với tàu chở dầu Alnic hồi tháng 8/2017. Ảnh: Reuters.

Tập đoàn Energetic Tank, đơn vị sở hữu tàu chở dầu Alnic, vừa nộp đơn kiện lên tòa án liên bang New York, tuyên bố không chịu trách nhiệm về sự cố va chạm với tàu khu trục tên lửa Mỹ USS John S. McCain hôm 21/8/2017 ngoài khơi Singapore khiến 10 thủy thủ thiệt mạng, Military hôm qua đưa tin.

Nếu đơn kiện được tòa án chấp thuận, Energetic Tank sẽ không phải bồi thường cho gia đình các thủy thủ tử vong trong vụ tai nạn. Trong đơn kiện gửi lên tòa án, Energetic Tank cho biết vụ va chạm xảy ra không phải do "bất cứ sai sót, xao lãng hay hành động cố tình nào" từ phía tập đoàn hay tàu chở dầu Alnic.

Tập đoàn này còn trích dẫn một đoạn trong báo cáo điều tra của Hải quân Mỹ mô tả "sự nhầm lẫn" và các vấn đề điều khiển trên tàu McCain trong những phút cuối cùng trước khi va chạm xảy ra. Cục Điều tra An toàn giao thông Singapore năm 2017 cũng tuyên bố va chạm xảy ra sau khi tàu McCain bất ngờ chuyển hướng về cảng, cắt ngang lộ trình của Alnic.

Energetic Tank cho biết nếu tòa án quy kết trách nhiệm cho tập đoàn, họ sẽ chỉ trả khoảng 16,7 triệu USD, tương ứng với giá trị của tàu Alnic và hàng hóa trên tàu tại thời điểm xảy ra vụ đâm. Gia đình của các thủy thủ thiệt mạng và bị thương đang chuẩn bị nộp đơn phản hồi với vụ kiện, đồng thời đề nghị tòa án từ chối các yêu cầu của Energetic Tank.

Vụ tai nạn của tàu McCain là sự cố gây chết người lớn thứ hai trong năm của một tàu hải quân Mỹ. Hai tháng trước đó, tàu khu trục USS Fitzgerald va chạm với một tàu buôn gần Yokosuka, Nhật Bản, khiến 7 thủy thủ hải quân Mỹ thiệt mạng.

Các cuộc điều tra của Hải quân cho thấy những sự cố này có thể tránh được và xảy ra do sai lầm trong việc lên kế hoạch, huấn luyện và quy trình hoạt động trên tàu chiến Mỹ. Cường độ hoạt động lớn được duy trì những năm gần đây của hạm đội tàu chiến cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Hải quân Mỹ đã thực hiện cải cách nhằm tăng cường cảnh giác khi hoạt động trên biển.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Dù làm dâu trên đất Mỹ, Kim Hiền vẫn có khu vườn đầy cây trái Việt nhìn mà mê

Dù làm dâu trên đất Mỹ, Kim Hiền vẫn có khu vườn đầy cây trái Việt nhìn mà mê

Dù làm dâu bên đất Mỹ nhưng Kim Hiền cũng có cho mình khu vườn nhỏ toàn các loại cây trái Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất