Chủ tịch Hạ viện Mỹ gọi virus corona là ‘virus Trump’

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hôm 21/7 đã gọi virus corona là “virus Trump”, ám chỉ bình luận của bà về việc Tổng thống Trump xử lý đại dịch

02:30 23/07/2020

Chủ tịch Hạ viện Mỹ gọi virus corona là ‘virus Trump’

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi - Ảnh: Reuters.

Ông Trump đã khôi phục các cuộc họp giao ban của nhóm ứng phó dịch COVID-19 trong tuần này, kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang và cảnh báo rằng đại dịch có thể "trở nên tồi tệ hơn". Tổng thống Mỹ cũng nhiều lần gọi virus corona là "virus Trung Quốc".

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn trên Đài CNN, chủ tịch Hạ viện Pelosi cho rằng những nỗ lực của ông Trump là quá ít và quá muộn.

"Tôi nghĩ với những phát ngôn của tổng thống hiện giờ, ông ấy đã nhận ra sai lầm mà mình mắc phải bằng cách khuyến khích đeo khẩu trang và hiểu ra đại dịch không phải là trò bịp. Đại dịch sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi nó qua đi vì ông ta đã không hành động, và thực tế rõ ràng đó là virus Trump", bà Pelosi nói.

"Ý của bà là gì khi nói virus Trump?", người dẫn chương trình của CNN là Wolf Blitzer hỏi bà Pelosi.

"Virus Trump” - bà Pelosi nhắc lại – “Nếu vài tháng trước ông ta nói ‘Hãy đeo khẩu trang, hãy giãn cách xã hội’ thì nhiều người sẽ nghe theo".

Trong cuộc họp giao ban ngắn của Nhà Trắng về tình hình virus corona lần đầu tiên nối lại trong gần ba tháng, ông Donald Trump cũng cảnh báo rằng dịch bệnh ở Mỹ sẽ "trở nên tồi tệ hơn trước khi nó trở nên tốt hơn".

Bị người dẫn chương trình Wolf Blitzer hỏi dồn về việc liệu bà có khẳng định rằng hàng ngàn người Mỹ đã chết vì phản ứng của tổng thống trước đại dịch COVID-19 hay không, bà Pelosi đã trả lời: "Đúng. Ý tôi là vậy".

Bà Pelosi tiếp tục: "Một cuộc họp về virus corona nên là về khía cạnh khoa học và đó là điều mà tổng thống đã phớt lờ. Đó là vấn đề quản trị và giờ thì ông ta nói ‘Được rồi, giờ đeo khẩu trang được rồi’. Vì vậy tôi nghĩ rằng những gì chúng ta đang chịu đựng chính là virus Trump".

Theo tờ The Hill, bình luận trên của bà Pelosi là một trong những lời phê bình mạnh mẽ nhất đối với việc Trump xử lý đại dịch. Những lời chỉ trích - xoay quanh việc ông Trump từng không ủng hộ đeo khẩu trang và động thái chỉ trích chuyên gia dịch tễ Anthony Fauci của Nhà Trắng - đã được thổi phồng trong bối cảnh các ca nhiễm virus corona trên cả nước đang tăng trở lại.

Tính đến 11h ngày 22/7 (giờ Việt Nam), nước Mỹ có hơn 4 triệu ca nhiễm virus corona và gần 145.000 ca tử vong, cao nhất thế giới.

Hiện ông Trump vẫn chưa đưa ra bình luận gì về phát ngôn "virus Trump" của bà Pelosi. 

Link nguồn: https://baophapluat.vn/quoc-te/chu-tich-ha-vien-my-goi-virus-corona-la-virus-trump-530509.html

Tags:
Đã tìm thấy kháng thể vô hiệu hóa virus Corona

Đã tìm thấy kháng thể vô hiệu hóa virus Corona

Nhóm các nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc đã phát hiện ra các kháng thể có thể trung hòa Covid-19 và vô hiệu hóa tiến trình hoạt động của virus nCoV.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất